Nhân viên đường sắt gửi trả gần 100 triệu đồng khách bỏ quên

(Dân trí) - Ngày 24/1, tổ tàu SE1 phát hiện hành khách đã bỏ quên gần 100 triệu đồng tiền mặt sau khi xuống ga Đồng Hới - Quảng Bình.

Tài sản hành khách bỏ quên trên tàu SE1 khi xuống ga Đồng Hới - Quảng Bình ngày 24/1
Tài sản hành khách bỏ quên trên tàu SE1 khi xuống ga Đồng Hới - Quảng Bình ngày 24/1

Nhân viên đường sắt Nguyễn Thị Thanh - Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam - phục vụ trên chuyến tàu SE1 từ Hà Nội đi TPHCM. Chuyến tàu khởi hành đêm 23/1 đến sáng sớm ngày 24/1 tàu SE1 dừng ở ga Đồng Hới để trả khách. Sau khi khách xuống tàu, Thanh phụ trách toa xe số 9 tiến hành dọn dẹp, vệ sinh và phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen của hành khách bỏ quên nên báo cáo trưởng tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách kiểm tra trực quan, ghi nhận bên trong túi xách có gần 100 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, túi đồ còn có 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Liên lạc với hành khách Đỗ Hải Đăng, tổ tàu thông báo về số tài sản bỏ quên trên tàu đã được lập biên bản và cất giữ.

Do tàu đi tiếp vào TPHCM tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế chuyển lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 17/12/2016, anh Trần Văn Nguyên - nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN658 từ Singapore đến TPHCM cung đã phát hiện được một số tài sản có giá trị và giấy tờ tùy thân khác của hành khách để quên trên máy bay. Số tài sản và giấy tờ này sau đó đã được lập biên bản và trao trả đầy đủ, kịp thời cho hành khách.

Trong thư khen gửi chị Nguyễn Thị Thanh và anh Trần Văn Nguyên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa bày tỏ sự trân trọng, biểu dương hành động và tinh thần làm việc với trách nhiệm cao của các nhân viên này.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa mong rằng trong thời gian tới ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn thì nhân viên trong ngành sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thờ, hy vọng rằng từ những hành động, việc làm tốt đẹp trong ngành giao thông vận tải sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Châu Như Quỳnh