TPHCM:

Lắp dải phân cách cho xe máy lưu thông trên đường dẫn cao tốc

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận về việc điều chỉnh, cho phép xe mô tô 2 bánh được lưu thông trên 4km đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.

Ngày 13/1, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE, đơn vị quản lý, khai thác tuyến cao tốc HLD) cho biết, được sự chấp thuận của Bộ GTVT về việc điều chỉnh tổ chức giao thông từ nút giao An Phú (quận 2) đến nút giao Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công) trên đường dẫn cao tốc HLD, về việc cho phép xe mô tô 2 bánh được lưu thông trong phạm vi làn dừng khẩn cấp trên đoạn tuyến nói trên (khoảng 4km), từ sáng ngày mai 14/1, Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ tiến hành thi công lắp đặt dải phân cách giữa làn dừng khẩn cấp và các làn đường còn lại từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2 (nay là đường Võ Chí Công).

4km đường dẫn cao tốc HLD (đoạn từ nút giao An Phú, quận 2 đến nút giao Võ Chí Công, quận 9, TPHCM) sẽ cho xe mô tô 2 bánh lưu thông.
4km đường dẫn cao tốc HLD (đoạn từ nút giao An Phú, quận 2 đến nút giao Võ Chí Công, quận 9, TPHCM) sẽ cho xe mô tô 2 bánh lưu thông.

“Để đảm bảo an an toàn, giao thông thông suốt, đề nghị các chủ phương tiện, các lái xe chú ý tốc độ và tuân thủ theo sự phân luồng giao thông trên đoạn tuyến nói trên”, đại diện VECE khuyến cáo.

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM, đơn vị được tiếp nhận, quản lý đoạn đường nói trên) cho biết, kế hoạch đang khẩn trương thực hiện và có khả năng xe mô tô 2 bánh sẽ được lưu thông trước Tết Nguyên đán.

Trước đó vào cuối tháng 12/2016, tại cuộc họp bàn về giảm ùn tắc giao thông ở TPHCM, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng đã đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thể để cho xe máy chạy vào đoạn nối cao tốc dài 4km từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.

Lãnh đạo VEC cho rằng đoạn đường nói trên trong thiết kế vẫn là cao tốc nội đô, tuy nhiên trước nhu cầu của TPHCM thì vẫn có thể cho xe máy lưu thông được và phải lắp dải phân cách mềm nhằm bảo đảm ATGT.

Đăng Lê