Khách quốc tế bị lừa tại sân bay Nội Bài

Ít nhất 3 du khách Mỹ, 2 du khách Đức đến Việt Nam tiếp tục bị lừa khi vừa xuống đến sân bay Nội Bài, với các chiêu thức tinh vi, táo tợn hơn. Tình trạng này sẽ còn tái diễn, nếu các cơ quan chức năng không mạnh tay, xử lý gắt gao.

3 khách Mỹ là Chares Greene, Milagros Greene, Andrew Greene đến Việt Nam du lịch trên chuyến bay CX 791 của Hãng hàng không Korea Airlines, hạ cánh sáng ngày 14/1, tại sân bay Nội Bài.

Bà Trần Thị Hoàng Nguyện, Trưởng phòng Điều hành của Vidotour, cho biết, ngay buổi sáng, hướng dẫn viên và xe của công ty (mặc đồng phục, mang biển đón có tên khách) đã đi đón đúng giờ. Song, chờ đến 11h30 vẫn chưa thấy khách ra ngoài sảnh đợi, trong khi những người khác đã về hết.

Thấy vậy, hướng dẫn viên công ty kiểm tra lại thông tin phía hàng không thì nhận được tin khách vẫn có mặt trên chuyến bay này. Gấp rút báo về văn phòng công ty tại Hà Nội, mọi người mới ngã ngửa là khách đã đến khách sạn Sunway (phố Phạm Đình Hổ). Hỏi ra, khách nói rằng đã đi theo một hướng dẫn viên khác, cũng giơ biển đón họ. Ba người đã phải trả 2,5 triệu đồng (148 USD).

Sau khi nhân viên công ty giải thích, khách mới biết mình bị lừa bởi bọn “cò mồi” trên sân bay, vốn đang hoành hành và là vấn nạn tại đây. Khách rất hoảng loạn, họ nói rằng không biết có nên tiếp tục chuyến hành trình tại Việt Nam nữa hay không hay trở về New York? Vidotour phải “đền” bằng cách xác nhận khách bị mất đồ để về nước có thể lấy được bảo hiểm.

Bà Nguyện cho rằng, rõ ràng là có đường dây cò mồi, lừa khách quốc tế tại sân bay Nội Bài. Theo bà, chúng có kinh nghiệm, làm rất chuyên nghiệp như: biết đúng tên khách cần đón trong số đông đúc khách ở sân bay; biển đón lại bằng chữ in chứ không phải viết tay.

Sau đó, để cho kín kẽ, hướng dẫn viên “giả” này trước khi đi còn bắt khách ký vào một số giấy tờ (tất nhiên là bằng tiếng Việt), cho ra vẻ là chính thống, để lừa khách.

Trước đó khoảng một tháng, 2 khách người Đức cũng bị taxi ăn chặn tiền. Lái xe đã đỗ lại, bắt khách phải rút tiền ở một phố cổ. May mà khách nhanh trí, làm toáng lên rằng sẽ nhờ cảnh sát can thiệp, người dân cũng đổ xô ra xem. Lúc đó, tên này sợ quá mới kêu khách lên xe chở tiếp, về khách sạn trả tiền.

Khi về đến khách sạn Sunny ở ngõ Gạch, nhân viên khách sạn thấy logo của hãng lữ hành nên khách mới thoát. Còn hướng dẫn viên của DN lữ hành vẫn đang chờ tận... sân bay.

Theo H. Phương
VietNamNet