Hành khách của Jetstar đứng hơn 2 tiếng chờ “quá cảnh”

(Dân trí) - Bay Hà Nội - Nha Trang nhưng do thời tiết xấu, máy bay phải hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất. Thời gian chờ “quá cảnh”, khách phải đứng hơn 2 tiếng vào giữa trưa, mệt mỏi và đói… hơn 100 hành khách của Jetstar Pacific Airlines đã bày tỏ sự bất bình vì việc này.

Tại ga đến quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) trưa 14/11, rất nhiều hành khách đã phản ứng vì cho rằng mình bị đối xử thiếu công bằng.

Nguyên nhân do chuyến bay 8401 của Jetstar cất cánh từ Nội Bài lúc 9h10 đi Nha Trang do thời tiết xấu không đáp xuống sân bay Cam Ranh được, nên máy bay phải “quá cảnh” Tân Sơn Nhất lúc 11h55 cùng ngày.

Khi máy bay hạ cánh, khoảng 130 hành khách đứng ở nhà ga quốc nội đợi rất lâu nhưng không thấy nhà chức trách của hãng nói gì. Khi họ lên tiếng phản ứng thì có 2 nhân viên của hãng ra giải quyết nhưng sự việc vẫn không ổn thỏa.

Ông Phạm Đình Cải (53 tuổi, hành khách trên chuyến bay) bức xúc: “Chuyện thời tiết là khách quan chúng tôi thông cảm được, nhưng khi hạ cánh xuống chẳng thấy nhân viên Jetstar nào “ngó ngàng” đến chúng tôi. Không ghế ngồi, không nước uống cũng chẳng có cái bánh lót dạ… mỏi mệt rã rời. Người lớn đã đành, chuyến bay còn có 7 cháu nhỏ trong đó có 2 cháu mới được 4 tháng tuổi”.

Bồn chồn nhất là hành khách Dương Thị Hà, Giám đốc một công ty kinh doanh ở Hà Nội. Chị Hà cho biết: “Đoàn công ty 25 người bay vào Nha Trang để dự một chương trình khai trương tập đoàn lúc 18h tối 14/11. Mọi kế hoạch đã được vạch sẵn nhưng giờ bị trì hoãn thế này không biết phải làm sao”.

Trong khoảng 130 hành khách thì nhiều người đã ra đi bằng ô tô của hãng Jetstar, còn hơn 30 hành khách ở lại yêu cầu Jetstar giải quyết phương án khác.

Đến 14h cùng ngày, ông Phan Hồng Lĩnh, Trưởng Trung tâm phục vụ mặt đất của Jetstar đứng ra giải quyết vụ việc. Theo đó, số hành khách còn lại sẽ được Jetstar bồi thường số tiền là 320.000 đồng/người. Hãng hàng không này cũng thuê taxi đưa số khách trên ra ga tàu Sài Gòn để đi Nha Trang.

Công Quang