1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Hàng không, du lịch “bắt tay” nhau hạ giá tour nội

Nhiều công ty du lịch đang đồng loạt hạ giá các tour đến Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Côn Đảo, miền tây Nam Bộ... với mức giảm "khủng" 30 - 40%.

Giảm giá 30% đến 40% cho các chương trình  tour đến Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Côn Đảo, miền tây Nam Bộ...  là đợt khuyến mại lớn nhất trong 3 năm qua được nhiều công ty du lịch lớn như Vietravel, Hanoi Redtour, Saigon Tourist, Vietran Tour, Công ty Du lịch Thắng Lợi… chào bán.
 
Hàng không, du lịch “bắt tay” nhau hạ giá tour nội - 1
Giá vé máy bay giảm khiến giá tour giảm theo

 

Như tour trọn gói Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 3 sao có mức giảm giá 30%, hiện chỉ còn 6,3 triệu đồng/khách, hay tour Hà Nội - Cần Thơ - Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau 5 ngày/4 đêm, khoảng 12 triệu đồng/khách so với mức giá thông thường giảm được 32%.

 

Đây là hành động cụ thể và nỗ lực rất đáng ghi nhận của các bên tham gia xây dựng tour, gồm: Hãng hàng không – Công ty du lịch – Khách sạn, nhà hàng,… tại chương trình chung mang tên Kích cầu du lịch nội địa 2012 nhằm kích thích nhu cầu du lịch nội địa trong hoàn cảnh người tiêu dùng trong nước đang thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

 

Để có thể xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói giảm từ 30% đến 40%, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là giá vé máy bay, vì hiện đang chiếm khoảng 50% giá tour thông thường. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của Vietnam Airlines, giá vé máy bay hấp dẫn dành cho các đoàn khách đã được triển khai tới 20 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu trên toàn quốc.

 

Cụ thể, khứ hồi Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Buôn Ma Thuột còn 3,1 triệu đồng; Hà Nội - Đà Nẵng còn 2 triệu đồng, Hà Nội – Tam Kỳ chỉ còn 1,6 triệu đồng… Ngoài ra, các công ty du lịch, các khách sạn, nhà hàng,… cũng chủ động giảm giá thành dịch vụ của mình để cùng nhau đưa giá tour xuống mức hấp dẫn như của chương trình kích cầu du lịch hiện nay.

 

“Do tình hình kinh tế khó khăn, người dân đang thắt chặt chi tiêu và đi lại, thậm chí hạn chế cả các hoạt động gia đình thường niên như nghỉ mát, thăm người thân… Vietnam Airlines đã và đang triển khai một loạt sản phẩm nội địa mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại với nhiều mục đích khác nhau của người dân. Đối với thị trường du lịch nội địa, chương trình này mang đến cho nguời dân sự lựa chọn đa dạng điểm đến, hành trình với với chi phí tiết kiệm nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo”, một lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết.

 

Hiện nay là thời điểm bắt đầu vào hè, các gia đình thường tổ chức cho con em mình đi chơi, các cơ quan đoàn thể cũng tổ chức cho cán bộ công nhân đi nghỉ dưỡng trong thời gian này. Các gia đình, cơ quan có thể tranh thủ chương trình Kích cầu du lịch để giảm bớt “gánh nặng” ngân sách cho túi tiền của mình.

 

Một vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu các tour kích cầu là chất lượng dịch vụ ra sao? Theo bà Nguyễn Nguyệt Nga – Trưởng phòng Du lịch nội địa, Công ty Saigontourist chi nhánh tại Hà Nội: “Khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của chương trình kích cầu du lịch này. Tuy giá thành tour trọn gói giảm nhưng chất lượng dịch vụ vẫn bảo đảm giữ nguyên như tour thông thường, VD như: dịch vụ lưu trú tại khách sạn 3 sao trở lên, thực đơn, các điểm du lịch, thăm quan,…. Do đó, khách hàng không nên lo lắng tới chất lượng dịch vụ với suy nghĩ “tiền nào- của nấy” hay tour giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng thấp, bị cắt bớt các phần dịch vụ”.

 

H.Nga