Thứ tư, 14/12/2016 - 20:53

Hà Nội: Cấp tập hoàn thiện nhà chờ xe buýt nhanh BRT

Dân trí Sau một thời gian cân nhắc, UBND TP Hà Nội ấn định tuyến xe buýt nhanh BRT (Kim Mã -Yên Nghĩa) sẽ vận hành thử nghiệm từ ngày 31/12. Hiện các hạng mục hạ tầng phục vụ tuyến buýt trị giá 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) đang được cấp tập hoàn thiện.
 >> Tuyến buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội sẽ chạy như thế nào?
 >> Phương án vận hành thử tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội
 >> Tắc đường nghiêm trọng dọc lộ trình tuyến buýt nhanh sắp hoạt động ở Hà Nội


Tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 01 trạm trung chuyển bến xe Kim Mã, 01 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 04 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 01 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m. Chiều 14/12, các hạng mục xung quanh nhà chờ đang được cấp tập hoàn thiện.

Tuyến xe buýt nhanh Hanoi BRT có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 01 trạm trung chuyển bến xe Kim Mã, 01 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 04 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 01 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m. Chiều 14/12, các hạng mục xung quanh nhà chờ đang được cấp tập hoàn thiện.


Những tảng bê tông lớn trên vỉa hè phục vụ hoàn thiện nhà chờ trên đường Lê Văn Lương.

Những tảng bê tông lớn trên vỉa hè phục vụ hoàn thiện nhà chờ trên đường Lê Văn Lương.


Tại nhà chờ khu vực Lê Văn Lương kéo dài, công nhân đang sơn lại hàng rào.

Tại nhà chờ khu vực Lê Văn Lương kéo dài, công nhân đang sơn lại hàng rào.


Một nhà chờ khác trên đường Lê Văn Lương kéo dài, dây điện vẫn còn lòng thòng chờ khắc phục.

Một nhà chờ khác trên đường Lê Văn Lương kéo dài, dây điện vẫn còn lòng thòng chờ khắc phục.


Các công nhân miệt mài làm việc tại công trình nhà chờ dọc tuyến đường Lê Văn Lương.

Các công nhân miệt mài làm việc tại công trình nhà chờ dọc tuyến đường Lê Văn Lương.


Các mối hàn cuối cùng được hoàn chỉnh chờ ngày hệ thống buýt nhanh đi vào hoạt động.

Các mối hàn cuối cùng được hoàn chỉnh chờ ngày hệ thống buýt nhanh đi vào hoạt động.


Dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội.

Dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới. Dự án này được coi là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới đường giao thông đô thị, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng của TP Hà Nội.

Xuân Ngọc