1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cán bộ ngành đường sắt cũng loay hoay 40 phút mới mua được vé tàu!

(Dân trí) - “Tôi đưa điện thoại cho Giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt nhưng phải loay hoay mất 40 phút mới mua được vé tàu. Cứ nói rằng ứng dụng tốt nhưng bản thân nhân viên đường sắt không biết, không thông thạo về điều đó thì giới thiệu được cho ai?”.

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết như vậy tại buổi ký kết về việc Triển khai bán vé tàu qua ứng dụng giải pháp đặt mua, thanh toán và nhận vé điện tử trên thiết bị di động chiều 7/5, tại Hà Nội.

Theo ông Vũ Anh Minh, ngành đường sắt mong muốn không chỉ là phương tiện vận chuyển tới các điểm du lịch, mà đến với đường sắt là đến với du lịch. Ngành đường sắt sẽ phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.

Với ứng dụng công nghệ mới, ông Chủ tịch Đường sắt cho rằng phải làm sao để hành khách sử dụng chứ không phải chỉ để biết. Phải đưa ứng dụng công nghệ đến với hành khách bằng con đường ngắn nhất, thời gian nhanh nhất và sử dụng hiệu quả nhất.

“Chính cán bộ ngành đường sắt phải sử dụng trước rồi mới mong được người dân, hành khách đón nhận. Tôi nói như vậy bởi từng có câu chuyện về việc bán vé tàu điện tử trước kia, tôi đưa điện thoại của tôi cho Giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt nhưng phải mất 40 phút sau mới mua được vé. Tôi cũng chưa thống kê nhưng tôi dám chắc rằng trong ngành đường sắt có hơn 31.000 người thì chỉ có 30 người sử dụng ứng dụng mua vé điện tử.” - ông Vũ Anh Minh cho hay.

Ngành đường sắt đang cố gắng thay đổi về chất lượng dịch vụ
Ngành đường sắt đang cố gắng thay đổi về chất lượng dịch vụ

Cũng theo Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt, khi triển khai ứng dụng mới phải xuất phải từ chính người làm trong ngành, rồi đến người thân cận và gia đình mỗi người thì sau đó mới tới được với xã hội.

“Cứ nói rằng ứng dụng tốt nhưng bản thân mình không biết, không thông thạo về điều đó thì giới thiệu được cho ai? Tôi cho rằng sau lễ ký kết, 2 bên phải lập ra lộ trình cụ thể và có đánh giá thường kỳ để đạt được mục tiêu là giúp cho hành khách tiếp cận tốt nhất. Chúng ta phải làm sao để mỗi hành khách lên tàu đều nhận được những dịch vụ tốt nhất.” - ông Minh nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm giải pháp đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động. Trong 3 tháng đầu ứng dụng công nghệ mới, hành khách sẽ được giảm giá 50% vé tàu hỏa (tối đa 200.000 đồng) cho tất cả các tuyến.

Nhân viên đường sắt phải sử dụng thành thạo công nghệ thì mới có thể hướng dẫn và mong người dân đón nhận
Nhân viên đường sắt phải sử dụng thành thạo công nghệ thì mới có thể hướng dẫn và mong người dân đón nhận

C.N.Q