Bộ trưởng Thăng thừa nhận hạ tầng, dịch vụ sân bay Việt Nam kém

(Dân trí) - “Tôi không quan tâm đó là trang web của tổ chức, cá nhân nào. Tôi quan tâm đó là phản ánh của hành khách và đánh giá đó là khách quan. Rõ ràng, hạ tầng và dịch vụ sân bay của Việt Nam hiện nay kém”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nêu quan điểm về thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam nằm trong top 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.

 

“Tôi chưa đi hết các sân bay châu Á, tôi cũng chưa sử dụng hết các dịch vụ ở sân bay nên khó để đưa ra so sánh. Nhưng thực tế là sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến sân bay hoặc chờ nối chuyến ở sân bay không có chỗ ngồi nghỉ. Hệ thống nhà vệ sinh mới được nâng cấp sửa chữa khang trang hơn chứ trước kia thì rất tệ. Dịch vụ ở 2 sân bay này cũng còn kém, wifi yếu, cung cách phục vụ của nhân viên cũng chưa tốt...” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét.
 
Hành khách xếp hàng làm thủ tục check in tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách xếp hàng làm thủ tục check in tại sân bay Tân Sơn Nhất

 

Cũng theo ông Thăng, cơ quan Cục Hàng không cho rằng “đánh giá của trang mạng Sleepinginairports không chính thống, không thuộc một tổ chức có chuyên môn về hàng không, đánh giá không khách quan và chưa đầy đủ...” là chưa thuyết phục.

 

“Tôi không quan tâm đó là trang mạng của tổ chức cá nhân nào, cái mà tôi quan tâm đó là phản ánh của hành khách. Họ đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ hàng không ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện nay là kém. Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT và ngành phải có trách nhiệm chứ không thể đổ lỗi vì có nhiều ngành, nhiều lực lượng làm việc tại sân bay. Anh bị đánh giá là tệ bởi vì anh làm chưa tốt, vậy thôi!” - Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

 

Người đứng đầu ngành GTVT thậm chí còn hài hước nói rằng, sân bay của chúng ta rất may đã không lọt top "tệ nhất thế giới".
 
Khu vực cách ly sân bay Tân Sơn Nhất.

Khu vực cách ly sân bay Tân Sơn Nhất.

 

“Hiện nay các sân bay đang được nâng cấp, mở rộng và nâng cao yếu tố con người, vì thế gần đây cũng đã có sự cải thiện phần nào. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục khắc phục những yếu kém tại sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không phải biết “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu), nhằm làm hài lòng hành khách, phục vụ hành khách một cách tốt nhất” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu quan điểm.

 

Châu Như Quỳnh