Đà Nẵng:

7.000 căn hộ cho người có thu nhập thấp

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Đề án Xây dựng 7.000 căn hộ phục vụ chương trình “có nhà ở” để giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đối tượng  được mua, thuê nhà ở xã hội gồm: Đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, các hộ tái định cư, các đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước (cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang), các đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp;

 

Sinh viên học sinh các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và người có thu nhập thấp đang sinh sống tại khu vực  đô thị, chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích ở bình quân dưới 5m2/người mà chưa được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở dưới mọi hình  thức. 

 

Theo đề án, từ năm 2009 đến 2010 xây dựng thêm 7.000 căn hộ chung cư với tổng vốn đầu tư xây dựng là 1.700 tỷ đồng. Diện tích mỗi căn hộ là 50m2 và tối đa không quá 70m2. Các mẫu chung cư có chiều cao từ 5 đến 7 tầng, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với tầng 1 để xe, không gian công cộng và khu vực dịch vụ.

 

Người mua sẽ trả trước ít nhất 25% giá bán căn hộ để nhận quyền sử dụng, số tiền còn lại được trả góp hàng tháng trong thời hạn 13 năm với lãi suất theo quy định của ngân hàng cho vay đầu tư nhà ở xã hội (2,9%/năm). Sau khi trả xong tiền mua, người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.  

 

Được biết, qua hơn 3 năm triển khai chương trình “có nhà ở”, đến nay thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai xây dựng được gần 3.500 căn hộ chung cư.

 

K. Hồng