Quảng Bình:

50.000 lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày đầu năm

(Dân trí) - Vượt chặng đường dài hàng trăm cây số, nhiều người đã không quản ngại đường sá xa xôi, một lòng thành kính tìm về Vũng Chùa - Đảo Yến trong những ngày đầu năm mới để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tết đến là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy bên nhau, nhưng nhiều người vẫn dành thời quý báu và vượt cả chặng đường dài đến với Vũng Chùa – Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) để dâng nén hương thơm, cùng bó hoa tươi thắm dâng lên trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Từ sáng sớm, mộ Đại tướng đã tràn ngập những bó hoa tươi
Từ sáng sớm, mộ Đại tướng đã tràn ngập những bó hoa tươi

Sáng 23/2 (tức mồng 5 Tết), có mặt tại Vũng Chùa – Đảo Yến, theo ghi nhận của PV Dân trí, từ sáng sớm đã có hàng trăm người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đến dâng hương, hoa viếng mộ Người.

Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông
Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông

Đến trưa, dòng người đổ về viếng Đại tướng mỗi lúc một đông hơn khiến cho con đường dẫn lên phần mộ Người luôn ngợp bóng người ra vào không ngớt, còn con đường dẫn từ Quốc lộ 1A vào nơi để xe tại khu mộ dường như kẹt cứng.

Thiếu úy Hoàng Anh Dũng, cán bộ thuộc Đội Bảo vệ Khu mộ Đại tướng cho hay, vào những dịp lễ, tết lượng người đổ về viếng Đại tướng rất đông nên các cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ phải cố gắng hết sức để bảo đảm an toàn cho khách đến viếng.

Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông
 Vào những dịp lễ, tết lượng người đổ về viếng Đại tướng rất đông nên các cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ phải cố gắng hết sức để bảo đảm an toàn cho khách đến viếng.

Không quản ngại khó khăn, vượt chặng đường gần 1000km để đến với Vũng Chùa – Đảo Yến, ông Nguyễn Văn Linh (55 tuổi, quê ở Lào Cai) tâm sự: “Năm nay, cả gia đình tôi mới có dịp quây quần bên nhau nên chỉ mới mồng 4, cả gia đình đã thu xếp bắt xe vào viếng mộ Đại tướng. Dù đi cả ngày xa xôi rất mệt nhưng khi được thắp nén nhang viếng mộ Người gia đình tôi vui lắm”.

Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông

Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông
Chỉ tính riêng 5 ngày đầu năm, đã có gần 8 ngàn đoàn với hơn 50 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng

Theo thống kê tại bàn đăng ký viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chỉ tính riêng 5 ngày đầu năm, đã có gần 8 ngàn đoàn với hơn 50 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng. Còn theo Thượng úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội Bảo vệ Khu mộ Đại tướng cho biết, chỉ trong ngày hôm nay đã có gần 1600 đoàn với hơn 13 ngàn lượt người đến viếng.
Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng mỗi lúc một đông
Đến chiều ngày 23/2 (tức 5 Tết) tại bàn đăng ký viếng mộ Đại tướng, dòng người vẫn vào đăng ký không ngớt

“Mấy ngày hôm nay, lượng người đổ về để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp càng lúc càng tăng, có những lúc lượng người ùn ùn đổ về khiến nơi đây trở nên nhộn nhịp hẳn lên, khi lên viếng phải xếp hàng ba hàng bốn để lên viếng” – Thượng úy Hải chia sẻ.

Đây là mùa xuân thứ 2 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ trên quê mẹ Quảng Bình, dù cách xa cả ngàn cây số nhưng nhiều người vẫn về Vũng Chùa – Đảo Yến để dâng những bó hương thơm, đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng thành kính trước anh linh của người.

 Văn Lịnh