1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

2.000 con rắn suýt lên bàn ăn năm con Rắn

Số rắn này nếu không bị phát hiện sẽ lên bàn ăn dịp tết con Rắn 2013.

Có khá nhiều loài rắn khác nhau nằm trong vụ buôn rắn từ Thái Lan sang Hong Kong - Ảnh: Asie-Info
Có khá nhiều loài rắn khác nhau nằm trong vụ buôn rắn từ Thái Lan sang Hong Kong - Ảnh: Asie-Info
 
Cục hải quan Thái Lan cho biết vừa tịch thu hơn 2.000 con rắn còn sống trong thùng chứa trái cây tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok.

Số rắn này được giấu kỹ trong 203 thùng gỗ do công ty AK International của Thái Lan đăng ký xuất khẩu. Mỗi thùng có một túi chứa 10 con rắn nhiều loài khác nhau. Công ty này đã kê khai thông tin sai nhằm qua mặt hải quan Thái Lan khi ghi những thùng này chỉ chứa trái cây.

Dự kiến số rắn này sẽ được chuyển đến các nhà hàng ở Trung Quốc mà nhiều người cho là món rắn làm tăng khoái cảm tình dục. Trị giá của vụ buôn rắn lên đến 600.000 baht (gần 19.000 USD). Số rắn này đã được chuyển về lại Bangkok theo hãng máy bay Hong Kong Airlines. Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ làm rõ vụ việc.

Trước đó, cơ quan chức năng Thái Lan ngày 5-2 đã nhận được một thông tin mật liên quan đến một nhóm tội phạm nằm trong đường dây buôn động vật hoang dã. Theo đó, băng nhóm này đã nhiều lần thành công khi chuyển số lượng lớn những loài bò sát cần được bảo vệ từ Thái Lan sang Hong Kong.
 
Theo Hà An
Tuổi Trẻ/ Asie-Info