1.121 lao động đang về Việt Nam bằng đường biển

(Dân trí) - Cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước Đào Công Hải vừa cho biết, một chuyến tàu biển đang đưa 1.121 lao động về nước, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng trong vài ngày tới. Tính đến 16h chiều 3/3 đã có 2.742 lao động về nước an toàn.

1.121 lao động đang về Việt Nam bằng đường biển - 1
Lao động Việt Nam về nước tại sân bay Nội Bài
 
Tại cuộc họp báo ngày 3/3 tại Hà Nội, Ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho hay, hiện có rất nhiều chuyến bay thương mại do các doanh nghiệp phối hợp với chủ sử dụng lao động đang đưa các lao động về Việt Nam. Đối với những lao động còn đang mắc kẹt sâu trong nội địa Libya, tổ chức di cư quốc tế IOM đang tìm kiếm nơi cư trú của họ, sớm đưa họ sang nước thứ 3 để về Việt Nam.

Liên quan đến những vấn đề sau khi lao động về nước, ông Hải cho hay, sau 2 tuần khi lao động về nước, các doanh nghiệp phải tiến hành thanh lý hợp đồng, hỗ trợ người lao động. Trong trường hợp lao động tiếp tục có nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện để họ tham gia xuất khẩu lao động trở lại. Bộ LĐ-TB&XH sẽ có văn bản đề nghị các ngân hàng khoanh nợ đối với những lao động trở về từ Libya và tiếp tục vay vốn nếu tham gia xuất khẩu lao động trở lại.

Quang Phong