Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch Úc

(Dân trí) - Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai là những điểm du lịch đang thu hút sự chú ý của khách Úc. Mới đây, Fam Trip Úc đã có cuộc khảo sát nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Úc đến Việt Nam thông qua điểm đến Hà Nội.

Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình là một trong những điểm đến thu hút du khách Úc
Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình là một trong những điểm đến thu hút du khách Úc

Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Úc ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực văn hoá, chính trị, kinh tế và du lịch, trong đó du lịch có vai trò quan trọng. Thời gian qua, lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam có mức tăng trưởng tương đối cao.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2015 du khách Úc đến Việt Nam đạt 303.721 lượt, năm 2016 tăng lên 320.678 lượt khách và chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2017 lượng khách Úc đến Việt Nam đạt 130.332 lượt, tăng 105,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Một yếu tố thu hút khách du lịch Úc đến Việt Nam đó là sự thuận lợi trong hoạt động đi lại. Hồi cuối tháng 3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mở đường bay thẳng từ Hà Nội đi Sydney, nâng số đường bay khai thác đến Úc lên 3 đường, từ TPHCM đi Sydney/Melbourne và Hà Nội - Sydney.

Mới đây, đoàn Fam Trip Úc gồm 17 doanh nghiệp lữ hành và truyền thông có uy tín của ÚC đã đến khảo sát trực tiếp thị trường du lịch Hà Nội và một số tuyến điểm du lịch 3 tỉnh phía Bắc là Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai. Hoạt động này nhằm xây dựng những sản phẩm du lịch mới, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội, Việt Nam và thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Úc đến Việt Nam thông qua điểm đến Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát của Fam Trip Úc, chiều 21/5, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Vietnam Airlines tổ chức toạ đàm với các doanh nghiệp Việt Nam và Úc.

Doanh nghiệp du lịch hai nước đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch, tour, tuyến điểm mới thu hút thị trường khách du lịch tiềm năng và có mức chi tiêu cao như Úc. Cùng đó, giới thiệu những điểm đến, chính sách và đường bay mới giữa hai nước, tạo điều hiện thuận lợi hơn cho du khách Úc đến Việt Nam.

Châu Như Quỳnh