Phỏng vấn tìm việc: Đừng nói quá nhiều

Phỏng vấn tìm việc: Đừng nói quá nhiều

Trong đợt tuyển dụng lao động cho công ty đầu năm nay, sau khi xem hồ sơ, tôi chọn được một ứng viên sáng giá vào vòng phỏng vấn.
 >> 5 mẹo đối phó với câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc
 >> Tìm việc qua phỏng vấn online
 >> 10 điều không nên khi phỏng vấn xin việc
Xem tiếp
Giữ chân nhân tài: 5 cách đơn giản mà hiệu quả

Giữ chân nhân tài: 5 cách đơn giản mà hiệu quả

Theo Ben Fanning - huấn luyện viên, tác giả cuốn The QUIT Alternative, nhân viên giỏi là những người luôn đặt ra những mục tiêu phấn đấu mới và thường có những đòi hỏi cao trong công việc. Do đó, để giữ chân họ ở lại công ty là điều không đơn giản.
 >> Thu hút nhân tài: "Không trải thảm nào có thể gạt được họ"
 >> 8 sai lầm của lãnh đạo khiến nhân tài “mất lửa”
 >> Độc đáo những "chiêu" giữ chân nhân tài
Xem tiếp
Muốn thành công, hãy thành thật với chính mình

Muốn thành công, hãy thành thật với chính mình

Theo James Paine Jr. - nhà nghiên cứu, huấn luyện viên, diễn giả, Chủ tịch công ty Painefreegroup, cách duy nhất giúp doanh nhân thành công là thành thật với chính mình, với khách hàng và đồng nghiệp.
 >> Lời khuyên sự nghiệp từ những nhà lãnh đạo thành công
 >> Muốn thành công, hãy vượt qua 7 thách thức này
 >> 5 cách làm mới mình để thành công
Xem tiếp
5 bí quyết để có cuộc họp 1 - 1 hiệu quả

5 bí quyết để có cuộc họp 1 - 1 hiệu quả

Diễn giả, chuyên gia tư vấn quản lý Beth Miller cho biết, hơn một thập kỷ trước, “họp 1 – 1” (1 – 1 meeting) vẫn còn là một cụm từ xa lạ với nhiều người.
 >> Vì sao không nên sử dụng smart phone khi họp?
 >> Lương tối thiểu năm 2017: Cuộc họp sẽ tranh luận xung quanh mức tăng thấp
Xem tiếp
Khi nhân viên phạm sai lầm

Khi nhân viên phạm sai lầm

Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc, ngoài sự quyết đoán, nhà quản lý cần có những kỹ năng cư xử và phản ứng nhanh với chính đội ngũ nhân viên của mình.
 >> Thu nhập 4 ngày của giám đốc bằng lương cả năm của nhân viên
 >> Nhật Bản: Nhân viên tự sát do làm việc quá sức, lãnh đạo doanh nghiệp từ chức
 >> Thanh Hóa: Bắt nhân viên bệnh viện làm giả hàng trăm thẻ BHYT
Xem tiếp
Nên nghỉ việc khi có 4 dấu hiệu này

Nên nghỉ việc khi có 4 dấu hiệu này

Nếu bạn cảm thấy không có cơ hội phát triển hoặc có một đam mê khác đang vẫy gọi, đã đến lúc nộp đơn xin nghỉ việc.
Xem tiếp
Người thông minh xử lý rắc rối như thế nào

Người thông minh xử lý rắc rối như thế nào

Người thông minh về mặt cảm xúc dễ tha thứ lỗi lầm của người khác vì không muốn sa lầy vào rắc rối của họ.
 >> 9 cụm từ người thông minh không dùng khi đối thoại
 >> 8 cách người thông minh biến thất bại thành lợi thế
Xem tiếp
Vì sao chúng ta chỉ nên làm việc bốn ngày một tuần?

Vì sao chúng ta chỉ nên làm việc bốn ngày một tuần?

Hiện nay, ngày càng có nhiều người làm việc 50, 60 và thậm chí 70 tiếng một tuần. Điều đó khiến nơi làm việc trở thành ngôi nhà thứ hai của họ.
 >> Vì sao chúng ta làm việc?
 >> Công chức Hà Nội không được quảng cáo, mua bán trong giờ làm việc
 >> 5 xu hướng làm việc trong năm mới
Xem tiếp
6 thủ thuật tránh khủng hoảng sự nghiệp cho năm mới

6 thủ thuật tránh khủng hoảng sự nghiệp cho năm mới

Ở tuổi 27, Adam Poswolsky hiểu thế nào là khủng hoảng sự nghiệp khi công ty do anh thành lập bị phá sản, bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp và mất niềm tin vào cuộc sống. Tuy nhiên, cú sốc đó đã giúp Poswolsky trưởng thành, giúp anh trở thành một diễn giả, tác giả nổi tiếng với
 >> Từ tháng 2/2017: 4 chính sách lao động, tiền lương có hiệu lực
 >> 18 lời chúc về nghề nghiệp việc làm trong năm 2017
 >> 9 lỗi sự nghiệp bạn cần loại bỏ trong năm 2017
Xem tiếp
Vì sao chúng ta làm việc?

Vì sao chúng ta làm việc?

Kiếm tiền là một trong những yếu tố cơ bản tạo động lực thúc đẩy chúng ta làm việc. Nhiều người làm việc vì tiền, nhưng điều đó là chưa đủ. Một môi trường làm việc lý tưởng sẽ cung cấp cho chúng ta tiềm năng phát triển, cơ hội để sáng tạo, thách thức bản thân và tự hào vì có ích cho cộng đồng. Khi mọi người biết lý do họ phải làm việc, họ cảm thấy tốt hơn và nhiệt tình với công việc hơn.
 >> Công chức Hà Nội không được quảng cáo, mua bán trong giờ làm việc
 >> “Năm 2017, làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản cần lưu ý điều gì?”
 >> 5 xu hướng làm việc trong năm mới
Xem tiếp
Lời khuyên sự nghiệp từ những nhà lãnh đạo thành công

Lời khuyên sự nghiệp từ những nhà lãnh đạo thành công

Có thể thành công của vài người trong số các nhà lãnh đạo này chưa được nhiều người biết đến nhưng cách họ đương đầu với thử thách và vượt qua chúng lại là bài học vô giá cho nhiều người, CNBC nhận định.
 >> 20 lời khuyên cho “phiên bản 20 tuổi” của một doanh nhân
 >> Xung đột đồng sáng lập startup: 4 lời khuyên hạ hỏa
 >> 4 lời khuyên cho nhà lãnh đạo
Xem tiếp

Video1 - 5 / 14