"Chiêu" nhận phản hồi tiêu cực một cách chuyên nghiệp

"Chiêu" nhận phản hồi tiêu cực một cách chuyên nghiệp

Nhận được phản hồi tiêu cực không phải là một trải nghiệm vui vẻ, nhưng chúng ta vẫn có thể tận dụng chúng để tiến bộ nếu biết phản ứng một cách chuyên nghiệp.
 >> Không đợi phản hồi cũng biết kết quả phỏng vấn
 >> Phản hồi - Cầu nối sếp và nhân viên
Xem tiếp
Vì sao DN Nhật hiếm khi chọn người ngoài vào hội đồng quản trị?

Vì sao DN Nhật hiếm khi chọn người ngoài vào hội đồng quản trị?

Một hãng Nhật điển hình thường được tổ chức trên cơ sở quản lý ba cấp dưới dạng hình chóp. Người Nhật cho rằng cơ cấu ba cấp đó là cơ cấu năng động nhất và ít bị đe dọa bởi nguy cơ quan liêu hóa nhất.
 >> Chữ "tin" trong văn hóa kinh doanh Nhật Bản
 >> Một nửa số công ty Nhật Bản thiếu lao động toàn thời gian
 >> Công nghệ nấu cơm không cần nhân viên đầu bếp của Nhật Bản
Xem tiếp
3 cách "đánh bay" sự trì trệ trong công việc

3 cách "đánh bay" sự trì trệ trong công việc

Trang Medical Daily đã mời các chuyên gia đưa ra 3 phương pháp nhằm giúp mọi người khắc phục tình trạng trì trệ, qua đó sẽ làm việc hiệu quả nhất có thể.
 >> Tiền lương có còn là động lực của người lao động?
 >> Infographic: Động lực làm việc của nhân viên
 >> Làm gì khi công ty rơi vào trì trệ?
Xem tiếp
7 loại bạn... không chơi được

7 loại bạn... không chơi được

Trong cuộc sống, có rất nhiều mối quan hệ bạn bè mang lại giá trị cho cả 2 và là dấu ấn thành công của mỗi người thế nhưng ngược lại cũng có rất nhiều loại bạn bè xấu nên từ bỏ càng sớm càng tốt.
Xem tiếp
4 bước thu hút và giữ chân nhân tài

4 bước thu hút và giữ chân nhân tài

Nguồn nhân lực có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại của Doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự phù hợp với sự phát triển của Doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng.
 >> Giữ chân nhân viên: “Mỗi cây mỗi hoa”
 >> Giữ chân nhân tài: 5 cách đơn giản mà hiệu quả
 >> Độc đáo những "chiêu" giữ chân nhân tài
Xem tiếp
Tuyệt chiêu bán hàng chỉ với một từ: "Bởi vì..."

Tuyệt chiêu bán hàng chỉ với một từ: "Bởi vì..."

Doanh số bán hàng đã tăng 39% chỉ sau 2 tuần đầu tiên áp dụng phương pháp thêm chữ "bởi vì" vào cuộc hội thoại khi nhân viên sales giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, một kết quả đáng kinh ngạc.
 >> Ổn định - Giấc mơ đơn giản của những người bán hàng rong
 >> 3 nghệ thuật bán hàng từ quầy nước chanh của một đứa trẻ
 >> Trở thành tỷ phú Nhật Bản nhờ bán hàng đồng giá
Xem tiếp
Khi mời bạn bè làm việc tại công ty do mình điều hành

Khi mời bạn bè làm việc tại công ty do mình điều hành

Bạn bè giúp nhau là chuyện bình thường trong kinh doanh, nhưng trong thực tế vẫn xảy ra những tình huống khó xử khi quan hệ bạn bè trong doanh nghiệp có những ảnh hưởng “li ti” đến việc chung. Cách đây không lâu, tạp chí SHRMđã đăng một bài viết của luật gia Jathan Janove nhằm chia sẻ về vấn đề này.
 >> Quản lý nhân sự "kiểu Google"
 >> Nhân sự ngân hàng bỏ việc để tham gia cơn sốt tiền ảo
 >> Bài kiểm tra nhân sự kỳ lạ của Steve Jobs
Xem tiếp
Chữ "tin" trong văn hóa kinh doanh Nhật Bản

Chữ "tin" trong văn hóa kinh doanh Nhật Bản

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang tận dụng thị trường tiềm năng này. Nhưng để có thể tối ưu hóa thị trường kinh doanh thì một việc không thể thiếu là hiểu rõ văn hóa kinh doanh của người Nhật.
 >> Một nửa số công ty Nhật Bản thiếu lao động toàn thời gian
 >> Công nghệ nấu cơm không cần nhân viên đầu bếp của Nhật Bản
 >> Khỉ làm việc như người ở nhà hàng Nhật Bản
Xem tiếp
3 nghệ thuật bán hàng từ quầy nước chanh của một đứa trẻ

3 nghệ thuật bán hàng từ quầy nước chanh của một đứa trẻ

Chris Myers, Co-Founder & CEO of BodeTree – công ty giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ. Trong một dự án… bán nước chanh cùng con trai trong mùa hè, ông đã học được bài học quý giá về nghệ thuật bán hàng. Và đây là câu chuyện thú vị từ ông, được chia sẻ trên Forbes.
 >> Vợ chồng cùng khởi nghiệp
 >> 5 điều nhà khởi nghiệp cần làm trước khi... kiệt sức
 >> Lối tư duy... thất bại trong khởi nghiệp
Xem tiếp

Video1 - 5 / 14