1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Cần Thơ:

2.417 chỗ làm cho các lao động có nhu cầu tìm việc

(Dân trí) - Sáng nay 10/8, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TB&XH Cần Thơ) tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 4. Tại phiên dao dịch này, có 16 đơn vị tham gia cần 2.417 lao động.

 2.417 chỗ làm cho các lao động có nhu cầu tìm việc - 1

Lao động tìm việc làm tại phiên giao dịch sáng nay.

 
Trong đó, có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển 2.367 lao động với trình độ từ Trung cấp đến Cao đẳng - Đại học và 1 đơn vị xuất khẩu lao động tuyển 50 lao động có tay nghề và không có tay nghề.

 

Việc làm lao động phổ thông trong nước với các ngành nghề như vệ sĩ, công nhân chế biến thủy sản, thợ hàn, thiết kế đồ họa, nhân viên kinh doanh… trình độ từ lớp 9 trở lên. Lương từ 1,2 triệu đồng - 3 triệu đồng/tháng

 

Trình độ Trung cấp cũng tuyển các lao động ngành nghề: xây dựng, nhân viên hành chính, kinh doanh, điện thoại viên, kế toán, nhân viên IT, công nhân kỹ thuật… ưu tiên cho các lao động có chứng chỉ A, B Anh văn và Tin học với lương trung bình 2 triệu đồng/tháng. Trình độ Cao đẳng - Đại học tìm các lao động như nhân viên bán hàng, kinh doanh, kỹ sư thủy sản, kỹ sư xây dựng.

 

Một đơn vị xuất khẩu lao động tại các nước Nhật, Singapore, Bồ Đào Nha, Malaysia, Đài Loan, Nga, Úc, Hàn Quốc… tuyển ngành nghề: kỹ sư các ngành cơ khí, điện, điện tử, quản lý khách sạn, chế biến thực phẩm, thợ hàn, nhân viên lễ tân… Trình độ từ tốt nghiệp THCS trở lên, ưu tiên biết tiếng Anh, tiếng Hoa với mức lương khá cao từ 4 triệu - 40 triệu đồng/tháng.

 

Ngoài ra, cũng tại Trung tâm Giới thiệu làm Cần Thơ kết hợp với một số đơn vị tuyển sinh học nghề các lớp thợ hàn, tin học, uốn tóc, phục vụ bàn, nghiệp vụ du lịch… từ miễn học phí đến trung bình 800.000 đồng/tháng.

 

Ông Cao Văn Thông, Trưởng phòng Việc làm trong nước (Trung tâm giới thiệu việc làm Cần Thơ) cho biết, dự kiến phiên giao dich này sẽ giải quyết việc làm ít nhất cho 80 lao động. Phiên giao dịch đồng thời sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn lao động, góp phần giải quyết nhu cầu của thị trường lao động, việc làm trong và ngoài nước.

 

Cũng theo ông Thông, phiên giao dịch việc làm sẽ được tổ chức định kỳ vào ngày 10 hàng tháng. Các lao động có nhu cầu xin liên hệ với Trung tâm tại số 21 Cách Mạng Tháng 8,  phường An Thới, quận Bình Thủy. ĐT: 07103 832 486.

 

                                                                                                            Huỳnh Hải