Facebook khai mạc Hội nghị thường niên F8 2017

(Dân trí) - Hôm nay 19/4, Hội nghị thường niên của F8 2017 của Facebook đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California. Đây là sự kiện hội tụ các nhà phát triển và doanh nghiệp để cùng nhau khám phá tương lai của ngành công nghệ.

Facebook cho biết, ngày đầu tiên của sự kiện thu hút hơn 4000 người đã đến đây để cùng tham gia sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển F8.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 2 ngày 18, 19 và Facebook cũng sẽ phát live stream để mọi người theo dõi trực tiếp chương trình tại link https://www.fbf8.com/watch

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook

Tại sự kiện lần này, Facebook giới thiệu đến các nhà phát triển và doanh nghiệp những nền tảng và công nghệ mới của hãng này.

Cụ thể, nền tảng hiệu ứng camera (Camera Effects Platform): Nền tảng này biến tính năng chụp hình của chiếc điện thoại thông minh trở thành nền tảng thực tế tăng cường (augmented reality- AR) đầu tiên, mang tới cơ hội để các nhà nghệ thuật và nhà phát triển có thể tạo ra các hiệu ứng cho tính năng chụp ảnh của Facebook.

Đi cùng với nền tảng này là hai công cụ sáng tạo: Frame Studio và AR Studio, mang lại cho cộng đồng Facebook tiềm năng để tạo ra một loạt các hiệu ứng từ những khung hình đơn giản đến những trải nghiệm AR có tính tương tác cao. Nền tảng này giúp các nhà nghệ thuật và nhà phát triển có thể kết nối nghệ thuật với dữ liệu, mang AR vào cuộc sống hàng ngày thông qua Facebook camera. Hôm nay, chúng tôi đang đặt những tiềm năng của AR trên tay của các nhà phát triển.

Tiếp theo đó là nền tảng Messenger 2.0 (Messenger Platform 2.0), một bộ công cụ mới giúp bạn trải nghiệm Messenger tốt hơn. Một số điểm nổi bật của nền tảng 2.0 như: Discover, một tính năng mới giúp mọi người đọc lướt qua và tìm kiếm những bot, địa điểm hay những doanh nghiệp tốt nhất trong Messenger; Chat Extensions: tính năng này cho phép người dùng mang bot vào cuộc trò chuyện và cho phép cộng tác trong từng phiên bot; Các mã tham số của Messenger (Parametric Messenger Codes): Các doanh nghiệp giờ đây có thể tạo ra nhiều mã Messenger cho bot của họ và theo dõi mã nào được quét nhiều nhất; Và hồi đáp thông minh - Smart Replies: Quản lý của các trang Facebook giờ đây có thể bật chế độ trả lời tự động được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI.

Facebook cũng giới thiệu một Đồ thị địa điểm (Places Graph): Với quyền truy cập miễn phí vào các dữ liệu trên hơn 140 triệu địa điểm khắp thế giới, Facebook tạo ra các điểm đầu cuối (endpoints) Tìm kiếm (Search), Địa điểm hiện tại (Current Place) và Thông tin địa điểm (Place Information). Giờ đây, người dùng có thể tìm ra địa điểm liên quan đến khách hàng của họ và nhận lại những thông tin hữu ích về những nơi đó. Places Graph mang lại cho bạn quyền truy cập miễn phí đến cùng cơ sở dữ liệu đang hỗ trợ Facebook, Instagram và Messenger. Facebook đã kết hợp các giới hạn truy vấn vào cơ sở người dùng của bạn và tích hợp với Facebook SDK để có thể bắt đầu và mở rỗng qui mô dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra một số công cụ khác như Automated Insights cho Facebook Analytics: Được áp dụng công nghệ tiên tiến machine learning, Facebook Analytics giờ đây có thể trực tiếp cung cấp cho người dùng những thấu hiểu (insight) có giá trị về khách hàng, giúp bạn hành động nhanh hơn. Hay sự nhận diện (Identity): Facebook Login và Account Kit giới thiệu những cải tiến sản phẩm để giúp các doanh nghiệp kết nối tốt hơn với người dùng bằng cách mở rộng tính sẵn có tại nhiều phương diện hơn, cung cấp nhiều phương pháp để xác minh thông tin và đổi mới nút Facebook Login...

Gia Hưng