Bảo hành máy tính: Niềm tin khách hàng là số một

(Dân trí) - Với đa số người sử dụng máy tính cá nhân, phiền toái lớn nhất là khi chiếc máy yêu quý tự nhiên “ốm” khiến công việc đình trệ, nhiều dịch vụ sửa chữa, bảo hành đã ra đời để phục vụ khách hàng song kỳ vọng thì nhiều mà thất vọng cũng không kém.

Gần đây, một số công ty chuyên về bảo hành, bảo trì thiết bị Tin học, Điện tử đã cố gắng cải thiện tình hình này nhằm giữ được thị trường rộng lớn này.

 

Khó xử vì… công nghệ

 

Các thiết bị công nghệ nói chung và máy tính nói riêng khi được bán cho khách hàng đều có giấy bảo hành của nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối. Tuy vậy, quá trình sử dụng mọi thiết bị không phải bao giờ cũng “suôn sẻ”, những trục trặc nhỏ đôi khi cũng là phiền toái lớn.

 

Anh Nguyễn Minh Thắng, công tác tại một cơ quan Nhà nước cho biết: Phòng tôi mới trang bị mới một số máy tính mà có tới 2 cái quạt chíp kêu to, gọi bảo hành nhưng nhân viên kỹ thuật của công ty bán hàng chỉ tư vấn qua loa, nói cứ dùng lâu nó chạy sẽ êm, thật chẳng biết thế nào cả.

 

Hoặc có khi người sử dụng biết chút ít tự tháo thiết bị của mình đem sửa ở các trung tâm, cửa hàng nhưng giá và chất lượng thì mỗi nơi một khác. Do nhu cầu thực tế, nhiều cơ quan, công ty đã thành lập bộ phận IT, có nhân viên chuyên giải quyết các vấn đề về máy tính, hệ thống mạng nhưng đa số người sử dụng, hoặc các công ty nhỏ vẫn đang phải hàng ngày vừa sử dụng, vừa ngóng đợi dịch vụ tốt hơn cho những sản phẩm công nghệ mà mình sở hữu.

 

Sửa chữa, bảo hành bằng niềm tin

 

“Đa số khách hàng sử dụng thiết bị Tin học khi đã gọi đến đơn vị bảo hành, sửa chữa đều là rất cần, hoặc rất gấp do vậy phương thức phục vụ nhanh, hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu” – Ông Nghiêm Quang Hạnh, Giám đốc điều hành của Hi-Com nói.

 

Từ vài năm nay Hi-Com đã triển khai dịch vụ bảo hành, sửa chữa khá chuyên nghiệp ở Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng thiết bị điện tử, tin học.

 

Với quy trình làm việc lấy khách hàng làm trọng tâm, cán bộ chăm sóc khách hàng của Hi-Com thường xuyên thu thập thông tin dịch vụ qua những phiếu nhận xét của khách hàng. Với mỗi yêu cầu, nhân viên kỹ thuật phải có mặt trong khoảng 15 phút để phục vụ và trực kỹ thuật 24/7 theo đường dây nóng 04. 565.78.79 hoặc vào website: www.hicom.com.vn để được trợ giúp.

 

Chị Nguyễn Thị Huyên – Kỹ thuật viên Phòng nội soi – Khoa A3 – Bệnh viện 108 nhận xét: “Máy tính trong phòng nội soi của mình rất hiện đại và cực kỳ quan trọng không thể thiếu. Mình vẫn nhớ lần đó mình đang chuẩn bị nội soi cho một bệnh nhân cấp cứu vì giun chui cuống mật, thế mà máy tính lại bị tắt ngấm không lên. Mình cuống quá không biết xử lý thế nào. May quá có một bác sỹ trong khoa đã từng sử dụng dịch vụ sửa chữa của công ty Hicom để sửa chữa máy tính cho gia đình, anh ấy mách cho mình. Sau khi gọi điện thoại, gần 15 phút sau đã thấy nhân viên kỹ thuật của công ty Hicom đến. Mất khoảng 20 phút sửa chữa thì máy tính của mình hoạt động trở lại và mình đã tiếp tục cứu chữa cho bệnh nhân đó kịp thời”.

 

Một kinh nghiệm của Hi-Com là khách hàng sẽ được cung cấp phiếu bảo hành (kế cả cài đặt phần mềm) để khách hàng theo dõi và gọi khi có yêu cầu, nếu trong thời gian bảo hành thì mọi quyền lợi của khách hàng đều được đảm bảo.

 

P.V