(Dân trí) - Biển quảng cáo vừa phải dễ hiểu, để nội dung của nó có thể toát lên trong tích tắc, vừa phải thú vị, để sự thích thú lưu lại dài lâu trong tâm trí người đi đường.
Những tấm biển quảng cáo là một trong những phương tiện lâu đời nhất của loài người, thực tế, biển quảng cáo đã xuất hiện trong văn hóa Ai Cập cổ đại từ cách đây hơn 3.000 năm.
Trong thời đại hiện nay, hoạt động quảng cáo lại càng diễn ra “như vũ bão”, các công ty quảng cáo thi nhau sáng tạo vượt trội hơn đối thủ. Những tấm biển quảng cáo bỗng trở thành “mặt trận” của những ý tưởng độc - lạ.
Trong khi ngành quảng cáo đang nhanh chóng biến đổi, các đơn vị làm quảng cáo cũng không ngừng thực hiện những cuộc cách mạng đối với phương tiện quảng cáo của mình.
Biển quảng cáo được thiết kế ra để thu hút sự chú ý của người đi ngang qua nó. Nếu có thể tạo nên ấn tượng một cách nhanh chóng, thậm chí khiến người ta tiếp tục suy nghĩ về hình ảnh quảng cáo dù đã đi qua, đó được xem là một thành công lớn.
Biển quảng cáo vừa phải dễ hiểu, để nội dung của nó có thể toát lên trong tích tắc, vừa phải thú vị, để sự thích thú lưu lại dài lâu trong tâm trí người đi đường.
Những tấm biển quảng cáo dưới đây sẽ khiến bạn phải kinh ngạc bởi sự thông minh, dí dỏm vượt ngoài sức tưởng tượng:
Quảng cáo của một đài truyền hình ở Đức, hứa hẹn về đường truyền dẫn tốt, để không làm đứt mạch cảm xúc của người xem truyền hình.Quảng cáo của một mạng viễn thông không dây ở Mỹ về sự ổn định của dịch vụ mà họ cung cấp, để người dùng không bao giờ còn phải trải nghiệm những cuộc gọi bị “rớt” nữa.Tấm biển của nhà chức trách bang Colorado, Mỹ, về vấn đề an toàn giao thông. Việc các xe nối đuôi nhau quá sát có thể trở thành… cắn đuôi nhau như tấm biển minh họa gây ấn tượng mạnh này.Quảng cáo không lời của một hãng giày thể thao nổi tiếng thế giới.Kem đánh răng giúp cho hàm răng chắc khỏe.Quảng cáo đánh lừa thị giác của một công ty sơn tại Ấn Độ.Quảng cáo cho loạt phim truyền hình xoay quanh đề tài tội phạm của một kênh truyền hình New Zealand.Thắp sáng ý tưởng - quảng cáo không lời của một tờ tạp chí danh tiếng tại Anh.Quảng cáo đồ lót tương tác với… thời tiết ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc, khiến người qua đường không thể không mỉm cười bất kể việc họ đang bị trúng cơn mưa.Quảng cáo băng dính siêu chắc ở Malaysia.Quảng cáo dao cạo râu.Quảng cáo giày leo núi.Quảng cáo của một hãng sữa tại Ấn Độ.Quảng cáo hài hước máy tỉa lông mũi ở Indonesia.Quảng cáo thuốc nhuộm tóc chiết xuất từ thiên nhiên ở Liban.Tận dụng vẻ bụi bặm và những "đạo cụ sẵn có" ở những công trình xây dựng để tạo nên không gian quảng cáo cho phòng tập thể hình ở Mỹ.Quảng cáo hài hước của một phòng tập thể hình.