Người mẫu bị tẩy chay vì đôi chân… “không nhẵn nhụi”

(Dân trí) - Một người mẫu vừa chia sẻ rằng cô đã trở thành nhân vật bị nhiều cư dân mạng chỉ trích, thậm chí đe dọa. Tất cả chỉ bởi cô xuất hiện trong một quảng cáo giày với đôi chân không… “nhẵn nhụi”.

Người mẫu Thụy Điển Arvida Bystrom (26 tuổi) đã vừa chia sẻ rằng sau khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của một nhãn hiệu giày, cô đã phải chịu rất nhiều khổ sở tâm lý vì những sự tấn công trên mạng xã hội: “Tôi xuất hiện hoàn toàn bình thường, ngoại trừ một đôi chân chưa được chăm chút hoàn hảo, vậy mà tôi đã phải nhận biết bao lời chỉ trích, thậm chí cả sự đe dọa.

“Hãy trao đi yêu thương và hãy nhớ rằng không phải ai cũng có những suy nghĩ và trải nghiệm giống nhau. Quan niệm về sự nữ tính được tạo ra từ quan niệm văn hóa của mỗi chúng ta, tôi nghĩ mỗi người đều có thể làm được những điều nữ tính, ai cũng có thể là người nữ tính”.

Người mẫu Thụy Điển Arvida Byström gây tranh cãi khi xuất hiện trong một quảng cáo giày

Mặc dù phải nhận nhiều chỉ trích về cách xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo, nhưng Arvida cũng không thiếu những sự ủng hộ. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô vì đã dám thách thức những chuẩn Đẹp quen thuộc dành cho phụ nữ.

Đó là những chuẩn mực, quy tắc mà hầu như phụ nữ nào cũng phải mải miết chạy theo, chẳng hạn như, họ luôn bị ám ảnh với một đôi chân nuột nà hoàn toàn “nhẵn nhụi”, và nếu chẳng may có một lúc nào chưa kịp tẩy sạch ống chân và bị “phát hiện”, phụ nữ thậm chí sẽ cảm thấy rất xấu hổ và tự trách mình bất cẩn, dù đó là những điều rất tự nhiên của cơ thể.

Mặc dù đang phải đón nhận rất nhiều chỉ trích, người mẫu Arvida Byström cũng nhận được nhiều sự ủng hộ vì đã nhấn mạnh một thông điệp rằng phụ nữ không nhất thiết lúc nào cũng phải tuyệt đối “nuột nà, nhẵn mịn”.
Mặc dù đang phải đón nhận rất nhiều chỉ trích, người mẫu Arvida Byström cũng nhận được nhiều sự ủng hộ vì đã nhấn mạnh một thông điệp rằng phụ nữ không nhất thiết lúc nào cũng phải tuyệt đối “nuột nà, nhẵn mịn”.

Trong một số chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang hiện nay, bắt đầu xuất hiện một số người mẫu nữ cố tình đi ngược lại những chuẩn Đẹp thường thấy, như một cách để thách thức những quan niệm chuẩn Đẹp quen thuộc, để thể hiện cá tính mạnh, cái Tôi, và nữ quyền.
Trong một số chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu thời trang hiện nay, bắt đầu xuất hiện một số người mẫu nữ cố tình đi ngược lại những chuẩn Đẹp thường thấy, như một cách để thách thức những quan niệm chuẩn Đẹp quen thuộc, để thể hiện cá tính mạnh, cái Tôi, và nữ quyền.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail