Suzuki đến gần hơn với khách hàng thông qua Ngày hội Vitara

Tại Ngày hội chăm sóc xe Vitara diễn ra vừa qua ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) cuối tuần qua, trong khi những chiếc Suzuki Vitara được chăm sóc và kiểm tra miễn phí, chủ nhân của chúng có dịp trao đổi và tìm hiểu thêm về các tính năng hữu dụng của xe mà ít người biết đến dù đã sử dụng hàng tháng trời trước đó.

Đây là lần đầu tiên Suzuki tổ chức ngày hội chăm sóc xe Vitara nên nhiều khách hàng đã đưa xe đến tham gia từ 7 giờ 30 sáng. Tại đây, các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của Suzuki và Bridgestone Việt Nam đã vệ sinh hoàn toàn miễn phí cho các “con cưng” Vitara của người tham gia và kiểm tra 15 hạng mục cơ bản như áp suất lốp, bàn đạp phanh, ắc quy, lọc gió…

Ngay từ sáng sớm, hàng chục chiếc Vitara đã tụ hội về Sân vận động Mỹ Đình
Ngay từ sáng sớm, hàng chục chiếc Vitara đã tụ hội về Sân vận động Mỹ Đình

Suzuki Vitara là mẫu xe có những trang bị nổi bật nhất phân khúc SUV đô thị, đặc biệt là các tính năng an toàn. Thế nhưng, không phải người dùng nào cũng “nằm lòng” tất cả các tính năng này. Anh Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh Suzuki, đồng thời cũng là một người đang sử dụng Vitara thế hệ mới, đã bật mí những tính năng và cấu tạo thú vị của xe mà ít người chú ý đến. Lấy ví dụ như việc ghế ngồi được bọc da lộn trong dòng xe Vitara để tránh tình trạng ghế bị nóng khi để xe ngoài trời; gầm xe có những tấm chắn gần động cơ và tấm lót sàn làm giảm tác động của việc gió lùa vào bệ xe làm xe bị lắc lư…

Tổng cộng đã có gần 100 chiếc xe được vệ sinh và kiểm tra hoàn toàn miễn phí tại ngày hội
Tổng cộng đã có gần 100 chiếc xe được vệ sinh và kiểm tra hoàn toàn miễn phí tại ngày hội

Đồng thời, những phương thức xử lý các trường hợp như phanh bị bo cứng khi khởi động, chìa khóa điều khiển từ xa (remote) hết pin không khởi động được máy hay đơn giản như khi bánh xe bị mềm thì phải kê lốp ở vị trí nào thuận tiện để dễ dàng thay vá… cũng được chia sẻ như một phần nội dung của buổi tọa đàm với các đại diện từ Phòng Kinh doanh, Dịch vụ, Phụ tùng của Suzuki và đại diện CLB Vitara miền Bắc.

Đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra và chăm sóc tỉ mỉ cho từng chiếc xe của người tham gia
Đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra và chăm sóc tỉ mỉ cho từng chiếc xe của người tham gia

Buổi tọa đàm với sự tham gia của các chuyên viên và đại diện CLB Vitara Hà Nội đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe.
Buổi tọa đàm với sự tham gia của các chuyên viên và đại diện CLB Vitara Hà Nội đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe.

Ngày hội Vitara còn là dịp để những người có cùng niềm đam mê đối với mẫu SUV cá tính này được trao đổi trực tiếp với nhà sản xuất. Thông qua đó, rất nhiều ý kiến từ quá trình sử dụng xe trong thực tế được nêu ra như hiện tượng tiếng ồn từ khoang động cơ dội vào cabin khá lớn hay hiện tượng xe bị giật cục khi sang số của Vitara. Tuy nhiên, nhà sản xuất Suzuki đã khẳng định những lỗi kỹ thuật này sẽ được giải quyết triệt để sau khi xe đã cập nhật phần mềm. Và đồng thời, nhà sản xuất cũng đã mời những khách hàng chưa cập nhật phần mềm đến trực tiếp đại lý của hãng để được cập nhật hoàn toàn miễn phí.

Rất nhiều ý kiến khác cũng được hãng Suzuki ghi nhận, như việc tổng hợp những kỹ năng xử lý tình huống đi đường thành một quyển hướng dẫn (brochure) nhỏ gọn để người dùng tự mình xử lý được trong những tình huống cấp bách.

Thư ký Hội New Vitara Hà Nội, anh Đặng Minh Hồng, đến tham dự ngày hội từ rất sớm cùng với các thành viên khác cho biết: “Chúng tôi đã đề xuất với hãng nên tổ chức một ngày hội như thế này, vừa để chăm sóc và bảo trì xe, vừa để những người yêu Suzuki Vitara có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau, đồng thời đóng góp ý kiến trực tiếp cho hãng. Chúng tôi rất vui vì hãng đã lắng nghe đề xuất đó và phản hồi bằng việc chuẩn bị nhân sự, địa điểm, trang thiết bị… trong một thời gian ngắn để tổ chức Ngày hội Vitara. Trong lần đầu tiên tổ chức, tuy nội dung kiểm tra, bảo trì chưa phải là quá phong phú nhưng đã làm chúng tôi thật sự hài lòng về tinh thần cầu thị của hãng”.

Khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng về việc chăm sóc và bảo trì xe từ ban tổ chức và nhà đồng hành
Khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng về việc chăm sóc và bảo trì xe từ ban tổ chức và nhà đồng hành

Sự góp mặt của hai nhà đồng hành Bridgestone Việt Nam và nhãn hàng 3M cũng đã cung cấp những kiến thức bổ ích liên quan đến việc chăm sóc và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc xe chuyên dụng một cách hiệu quả để các “con cưng” của chủ nhân vận hành bền bỉ dài lâu và luôn trong tình trạng tươi mới. Những hoạt đồng bên lề như chụp ảnh, khu vui chơi cho bé, tiệc buffet… cũng đã làm hài lòng người hâm mộ Suzuki - nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 Nhật Bản.

Suzuki đến gần hơn với khách hàng thông qua Ngày hội Vitara - 6