Tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng

Việc quản lý thực phẩm có chứa Trans fat không phải là một vấn đề mới ở các nước trên thế giới, tuy nhiên, điều này vẫn còn khá mới mẻ đối với Việt Nam. Hiện vẫn chưa có bộ luật nào được ban hành nhằm kiểm soát loại chất béo độc hại này trên thị trường.

Vừa qua, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN đã tổ chức hội thảo “Hiểm Họa Trans fat - Người Tiêu Dùng Việt Nam cần được bảo vệ”. Qua đó, ông Đỗ Gia Phan - Phó Chủ Tịch Hội đã kêu gọi các cơ quan quản lý phải đưa ra các quy định về việc niêm yết thông tin Trans fat trên bao bì. Mặt khác, ông cũng kêu gọi các nhà sản xuất cần bảo vệ người tiêu dùng bằng cách ghi rõ thông tin về Trans fat trên bao bì. Điều khả quan là hiện đã có doanh nghiệp thể hiện rất tốt trách nhiệm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng trước nguy cơ nhiễm độc Trans fat.

Tạo niềm tin

Ngay từ những ngày đầu nghiên cứu sản phẩm, mì Tiến Vua đã được định vị là mì vì sức khỏe, vì vậy trong suốt quá trình chế biến, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn ưu tiên số một. Và trong quá trình phát triển, chính triết lý kinh doanh hướng đến người tiêu dùng đã giúp thương hiệu mì này dần chiếm lĩnh được tình cảm của người tiêu dùng khi liên tiếp chứng minh sản phẩm của mình luôn tốt cho sức khỏe từ việc khẳng định không sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần và cho đến nay là không có Trans fat. Mì Tiến Vua đã xuất hiện rất kịp thời khi các bà nội trợ đang hoang mang, lo lắng khi thông tin về Trans fat tràn lan khắp nơi. Có thể thấy, niềm tin vào một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao đã giúp người tiêu dùng có những lựa chọn đúng đắn. Chị Mỹ Trâm, Q.3, TP.HCM chia sẻ: “Từ lúc nghe thông tin về Trans fat trong thực phẩm, mình rất hoang mang và lo lắng vì thực sự không biết nên mua gì, ăn gì . Nhưng, một lần mình ra siêu thị, thấy trên bao bì của Tiến vua có ghi rõ thông tin Không có Trans fat nên mình mừng quá mua ngay. Bây giờ cả nhà mình có thể ăn mì thoải mái mà không lo gì nữa hết”. Cùng ý kiến với chị Mỹ Trâm,Chị Mai Hoa, Q.5 cũng cho biết: “Thông qua báo đài, mình biết quá nhiều thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm và mình thực sự rất lo lắng, từ khi có thông tin về Trans fat mình càng cảm thấy mệt mỏi hơn khi đi chợ mua đồ ăn cho gia đình. Một hôm, được một chị ở cơ quan cho biết về thông tin mì không có Trans fat của Tiến Vua, mình đã tìm mua ngay, và giờ thì đã bớt lo lắng phần nào vì cũng đã tìm thấy sản phẩm an toàn ”

Tiên phong vì sức khỏe người tiêu dùng - 1

Thành quả khi kinh doanh bằng cái tâm

Nhất quán với sứ mệnh hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, mì Tiến Vua đã có được thành quả xứng đáng: Được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010; danh hiệu “Món Ngon Việt Nam 2010; sản phẩm “Tin và Dùng” do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam chứng nhận ngày 11/01/2010; giải Vàng Thương hiệu an toàn vệ sinh thực phẩm - Giải thưởng chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y Tế năm 2009…

Nhưng cái lớn hơn các giải thưởng trên, và cũng là thành công lớn nhất của Mì Tiến Vua, chính là niềm tin của người tiêu dùng dành cho nhãn hiệu thể hiện qua doanh số bán hàng tăng vượt trội trong thời gian ngắn. Điều này cho thấy nhà sản xuất đã thành công trong việc đưa sứ mệnh kinh doanh đi đúng hướng.

Người tiêu dùng trước đây chỉ chú ý đến vần đề ăn ngon nhưng chính Tiến Vua đã tiên phong mở ra hướng đi mới đó là mì vì sức khỏe. Thiết nghĩ, nếu doanh nghiệp nào cũng đặt ra mục tiêu kinh doanh vì lợi ích thiết thực của cộng đồng thì người dân và sức khỏe cộng đồng sẽ luôn được bảo vệ tốt nhất.

Theo Người Lao động