Thanh Hóa:

1.500 người nghèo được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(Dân trí) - Từ 9 - 10/4, 40 cán bộ, giảng viên, y bác sỹ Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cùng các bệnh viện Chợ Rẫy, Đồng Nai đã về thăm khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con các dân tộc miền núi huyện Bá Thước (Thanh Hóa).

1.500 người nghèo được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí - 1

Đây là chương trình do Công ty CP thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa tổ chức với chủ đề  “Tháng tư - nghĩa tình Bá Thước”. Đây còn là dịp để khắc ghi những đóng góp của đồng bào miền núi Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Đoàn cán bộ gồm có 40 cán bộ, giảng viên, y, bác sĩ trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch TP Hồ Chí Minh, cùng các Bệnh viện Chợ Rẫy, Đồng Nai sẽ về huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) để thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho đồng bào các dân tộc nơi đây.

Trong đợt này đã có 1.500 người nghèo, trẻ khuyết tật thuộc 8 xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bá Thước được thăm khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Cũng trong đợt này, bà con nơi đây còn được tư vấn những kiến thức về vệ sinh phòng bệnh, thực hành chế độ dinh dưỡng và các biện pháp chăm sóc sức khoẻ ban đầu.

Duy Tuyên