Phụ nữ "nghiện" shopping là do... di truyền

(Dân trí) - Nói “phụ nữ nghiện shopping” không có gì là quá khi nghiên cứu mới đây cho thấy niềm đam mê shopping đã “ngấm vào máu” và được củng cố qua nhiều thế hệ.

Phát hiện này dựa trên một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu ĐH California, những người phát hiện ra rằng phụ nữ khéo mua sắm hơn nam giới nhưng chỉ giới hạn trong nhóm mặt hàng thực phẩm (hoa quả, rau củ) và “mặc cả”. Khả năng này chính là một phần trong quá trình tiến hóa của loài người.

 

Phụ nữ trong mọi thời đại đều phải học và chui rèn các kỹ năng lựa chọn hoa quả cũng như “mặc cả” để có giá tốt nhất.

 

86 nam giới và phụ nữ có chung 1 list các nhóm hàng thực phẩm cần mua giống nhau và tỏa ra các chợ mà họ biết để mua sắm.

 

Sau khi đi chợ, họ sẽ tham gia buổi phỏng vấn, trả lời các câu hỏi cho lượng thực phẩm mà họ mua cũng như chỉ ra các quầy hàng mà họ đã ghé thăm. Các nhà nghiên cứu nhận thấy phụ nữ nhớ vị trí các quầy hàng giỏi hơn nam giới.

 

Một phân tích khác cho thấy trí nhớ của chị em không hề liên quan với việc họ mua mỗi loại thực phẩm là bao nhiêu nhưng họ lại đặt biệt lưu ý tới giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và luôn biết chọn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

 

Phương Uyên

Theo ANI