Kỳ 2: “Khát” nhân lực ngành Thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện

Truyền thông, quảng cáo dần trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Do đó, nhu cầu về đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện nhằm cung cấp cho thế hệ trẻ một nền tảng chuyên môn vững vàng để tự tin hòa nhập trong “thế giới phẳng” ngày càng gia tăng.
 
Chuyên ngành hấp dẫn
 
Kiến thức nền trong thiết kế đồ họa mà các bạn sẽ tiếp thu là các bài học thực tiễn về màu sắc, kỹ thuật vẽ tay, dàn trang, đồ họa ứng dụng, thiết kế tương tác, hệ thống nhận diện thương hiệu,…thì thiết kế truyền thông đa phương tiện mang đến cho sinh viên sự hiểu biết về kỹ thuật số, nhiếp ảnh, nguyên lý kỹ thuật hoạt hình, ảnh động, 3D, quay phim & hiệu chỉnh âm thanh,...
 
Theo thầy Alves Junior, giảng viên ngành thiết kế truyền thông đa phương tiện trường quốc tế Raffles TP.HCM: “Học thiết kế giúp sinh viên vận dụng khả năng sáng tạo và ý tưởng đột phá để biến giấc mơ thành hiện thực. Nếu như các bạn yêu thích thiết kế truyền thông đa phương tiện, truyện tranh, trang web, hoạt hình, nhiếp ảnh, nghệ thuật và công nghệ mới, thì thiết kế chính là lựa chọn nghề nghiệp của bạn”.
 
Kỳ 2: “Khát” nhân lực ngành Thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện  - 1
Macbook được trang bị cho lớp học thiết kế đồ họa & truyền thông đa phương tiện ở Raffles.
 
Sinh viên ngành thiết kế đồ họa sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận vai trò thiết kế trang web, quảng cáo, in ấn, bao bì sản phẩm..., còn sinh viên ngành thiết kế truyền thông đa phương tiện có thể trở thành nhà sản xuất phim, thiết kế clips ca nhạc, quảng cáo, họa sỹ hoạt hình, đạo diễn... Các bạn có khả năng làm việc tại các công ty truyền thông, quảng cáo, đài truyền hình... Cơ hội trở thành giám đốc sáng tạo, giám đốc nghệ thuật là con đường phát triển nghề nghiệp rộng mở cho những tài năng biết cống hiến.
 
“Học thiết kế cho mình nhiều cơ hội tiếp cận những kiến thức mới và thử sức mình ở các cuộc thi toàn cầu. Cách suy nghĩ độc lập và tinh thần tự học được các giảng viên khuyến khích phát huy”, tâm sự của bạn Bùi Thị Mỹ An - Sinh viên năm cuối trường quốc tế Raffles, chuyên ngành thiết kế đồ họa, có tác phẩm thiết kế được chọn là một trong số các mẫu ấn tượng tham dự cuộc thi quốc tế “Young Package” năm 2011 của Cộng Hòa Séc.
 
Hút nhân lực
 
Không chỉ các tập đoàn quảng cáo & những công ty truyền thông lớn mà rất nhiều các doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức lương “hot” & chế độ đãi ngộ tốt để “săn” được những “designer” chuyên nghiệp. Ngay khi còn là sinh viên, nhiều bạn trẻ đã đủ khả năng nhận việc thiết kế thêm tại nhà với mức thù lao khá, qua đó tích lũy kinh nghiệm quý báu.
 
Để thành công trong ngành này, các bạn cần theo học chuyên môn ở những trường uy tín có chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Thêm vào đó là sức sáng tạo, tinh thần ham học hỏi, kiên trì luyện tập. “Mỗi ekip thực hiện đều trải qua những công đoạn chi tiết, tỉ mỉ, đòi hỏi người làm quảng cáo phải thực sự có bản lĩnh và đam mê để có thể sống hết mình với một TVC chỉ 30s hay đơn giản hơn là một Print-ad”, chia sẻ của Quân Việt Dũng, cựu sinh viên trường Raffles, hiện là chuyên viên thiết kế đồ họa đang công tác tại Công ty quảng cáo Leo-Burnett của Mỹ.
 
Đón xem Kỳ 3: Con đường rộng mở cho bạn trẻ yêu thích ngành Thiết kế nội thất
 
Nguyễn Đỗ Khoa (cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế truyền thông đa phương tiện trường Raffles, hiện đang cộng tác với một hãng phim Việt với vai trò phó đạo diễn): “Giải nhất thể loại phim kinh dị mà Số tử được vinh danh trong Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood lần thứ 7 là một thành công nhỏ bước đầu để mình mạnh dạn hơn khi đưa ra những ý tưởng táo bạo cho phim ảnh. Trên nền tảng kiến thức được đào tạo bài bản ở Raffles, cùng sự khuyến khích của thầy Paul, nhóm của Khoa đã từng bước lên ý tưởng, các khâu thực hiện và “Số tử” ra đời từ đó”.
 
Kỳ 2: “Khát” nhân lực ngành Thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện  - 2
Poster phim “Số tử”