Từ học sinh cá biệt, trượt đại học đến ông chủ chuỗi cửa hàng thời trang

Danny được thành lập năn 2015, sau hơn 1 năm xây dựng và phát triển, Danny đã và đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành thời trang Việt Nam với 6 chi nhánh trên 6 tỉnh và 1 văn phòng đại diện. Ít ai biết rằng, người sáng lập thương hiệu này là chàng trai sinh năm 1993, từng rửa bát thuê lấy tiền thi đại học.

Doanh nhân trẻ Nam Trường (23 tuổi), hiện đang là CEO của chuỗi cửa hàng thời trang Danny trên toàn quốc với hàng trăm công nhân, nhân viên và thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
Doanh nhân trẻ Nam Trường (23 tuổi), hiện đang là CEO của chuỗi cửa hàng thời trang Danny trên toàn quốc với hàng trăm công nhân, nhân viên và thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Anh đặt mục tiêu “không dừng lại ở thành công ban đầu với chuỗi 6 cửa hàng mà sẽ phát triển thương hiệu Danny phủ rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam, xa hơn là ra khu vực Đông Nam Á và thế giới”.

Không giống với nhiều ông chủ của chuỗi cửa hàng thời trang khác lập nghiệp nhờ tài sản của gia đình, Nam Trường khởi nghiệp từ chính đôi bàn tay trắng với nhiều vấp ngã đầu đời. Cú “ngã” đầu tiên năm 2011 - thi trượt đại học. Nguyên nhân của sự vấp ngã là cấp 3 anh từng là 1 học sinh cá biệt, thường xuyên bỏ học đi chơi game, đánh nhau và từng bị hạnh kiểm yếu ở trường THPT Thiệu Hóa – Ngôi trường cấp 3 anh theo học.

Không bỏ cuộc, Nam Trường tự đi làm thêm để nuôi sống bản thân và có tiền học ôn thi lại. Lần đầu xa nhà ra Hà Nội sinh sống, Nam Trường rửa bát thuê tại nhà hàng bia số 302 Hồ Ba Mẫu. Thời gian sau, Trường được chuyển sang công việc bồi bàn. Nhờ công việc này, Trường được va chạm, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh. Yêu thích kinh doanh, kỳ thi năm sau, Nam Trường thi vào ngành Quản trị kinh doanh trường đại học Công Đoàn, Hà Nội.

Nam Trường rất thời trang và lịch lãm trong trang phục của Danny
Nam Trường rất thời trang và lịch lãm trong trang phục của Danny

“Ngay khi còn trên giảng đường đại học, cái duyên về thời trang đến với tôi khi có cậu em học thiết kế thời trang nhờ tôi mặc đồ chụp mẫu cho bộ sưu tập để bán hàng trên mạng. Tôi thấy hứng thú nên cũng bán hàng thời trang trên trang cá nhân. May mắn được nhiều bạn bè, khách hàng ủng hộ nên tôi bị cuốn vào và quyết định tìm hiểu sâu về thời trang”, Trường chia sẻ.

Anh đặt mục tiêu “không dừng lại ở thành công ban đầu với chuỗi 6 cửa hàng mà sẽ phát triển thương hiệu Danny phủ rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam, xa hơn là ra khu vực Đông Nam Á và thế giới”.
Anh đặt mục tiêu “không dừng lại ở thành công ban đầu với chuỗi 6 cửa hàng mà sẽ phát triển thương hiệu Danny phủ rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam, xa hơn là ra khu vực Đông Nam Á và thế giới”.

Anh tự đi tìm hiểu các đầu mối vải, tự đàm phán để mua được giá tốt, tự đi tìm xưởng gia công, tự học hỏi tìm tòi thiết kế. Sau 1 thời gian bán online phát triển mạnh, anh quyết định tìm cửa hàng mở rộng kinh doanh. Cửa hàng với tổng vốn vỏn vẹn 150 triệu được mở trong ngõ Thịnh Quang gần Ngã Tư Sở (Hà Nội) với 2 người bạn cùng đầu tư.

Nam Trường cùng đội ngũ nhân viên trong ngày khai trương Danny tại Ninh Bình
Nam Trường cùng đội ngũ nhân viên trong ngày khai trương Danny tại Ninh Bình

“Tiền vốn lúc đó ngoài tiền lãi từ bán online trước đó tôi huy động vay bạn bè người thân, rồi đến chiếc xe bố tôi mua cho tôi cũng đem bán để lấy tiền đầu tư. Vì sợ gia đình biết mình đang học mà lại ra kinh doanh ngoài nên tôi giữ bí mật, khai trương được 3 ngày bố mẹ tôi mới biết. Thật may mắn, gia đình hoàn toàn ủng hộ tôi. Chính điều đó đã cho tôi rất nhiều năng lượng để cố gắng”, Nam Trường chia sẻ.

Nam Trường cùng đội ngũ nhân viên trong ngày khai trương Danny tại Hải Phòng
Nam Trường cùng đội ngũ nhân viên trong ngày khai trương Danny tại Hải Phòng

Nhưng sau quãng thời gian khoảng 5 tháng hoạt động, chàng sinh viên trẻ tuổi nhận ra mình còn thiếu rất nhiều yếu tố để kinh doanh thành công. Lần đầu tiên anh kinh doanh thất bại, vấp ngã với bài học xương máu đầu đời: “Bán hàng online khác hoàn toàn bán hàng có mặt bằng”.

Không bỏ cuộc, anh tiếp tục đi vay mượn tiền để cùng người bạn thuê mặt bằng ở địa chỉ 138b Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) tiếp tục kinh doanh thời trang. Của hàng đầu tiên của thương hiệu Danny ra đời năm 2015. Nhưng rồi khó khăn lại ập đến, doanh số bán hàng kém, cửa hàng trên bờ vực phá sản. Cùng với đó, cổ đông cùng đầu tư rút vốn, không tiếp tục kinh doanh. “Mọi thứ như đang chống lại tôi, tôi mất ăn mất ngủ, áp lực đè nén”.

Vẫn tin chắc chắn rằng mình đi đúng hướng, Nam Trường tiếp tục vay tiền với mức lãi suất cao để có thêm vốn đầu tư. Liên tục thay đổi các phương án, mô hình kinh doanh, điều chỉnh cách làm việc, quản lý, mẫu mã sản phẩm... cửa hàng bắt đầu thu hút khách.

Luôn đặt cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, giá thành cạnh tranh nên thương hiệu Danny ngày càng được nhiều người biết đến, ủng hộ, giới thiệu truyền tai nhau. Lượng khách gia tăng đột biến, doanh số tăng đột biến và chỉ 3 tháng sau mọi khoản nợ được trả. Sau hơn 1 năm phát triển, thương Hiệu Danny đã có 6 chi nhánh trên 6 tỉnh và 1 văn phòng đại diện.

Nói về bí quyết làm nên thành công, Nam Trường cho rằng, trước hết mình phải đến với nghề bằng cái tâm, sự kiên trì bèn bỉ, luôn học hỏi, thay đổi, cải tiến để đem đến những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất đến với tay người tiêu dùng. Với tâm nguyện là đưa các đấng mày râu tiếp cận với thời trang hiện đại nhanh hơn, đẹp hơn, lịch lãm hơn trong mắt các chị em.

Với sứ mệnh, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thời trang thương hiệu “Made in Viet Nam” – Chất lượng quốc tế, Danny không ngừng đầu tư, sáng tạo, nâng cao kỹ thuật để mang tới Quý khách hàng những trang phục theo đúng nhịp mốt, chất liệu cao cấp nhưng giá cả vô cùng hợp lý .

Phong cách thời trang của Danny hướng đến nét hiện đại, thời thượng, tinh tế, lịch sự và sang trọng. Các mẫu thiết kế của Danny mang tính ứng dụng cao, là những sản phẩm đẹp và hợp lý, dễ dàng đáp ứng cho từng sở thích và tính cách của mọi khách hàng, Danny luôn hướng thời trang vào sự tiện ích nhưng vẫn phải đảm bảo về chất lượng và phong cách. Luôn luôn sáng tạo cập nhật và học hỏi không ngừng để bắt kịp xu hướng của thế giới, Danny cho ra mắt đều đặn mẫu mới hàng tháng.

Trên con đường khẳng định thương hiệu, Danny luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam cho định hướng phát triển. Với kế hoạch phát triển mang tính chiến lược, Danny đã, đang và sẽ là thương hiệu thời trang lớn mạnh được yêu thích trên toàn quốc.

“Tôi muốn phát triển thương hiệu Danny phủ rộng khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và xa hơn là ra khu vực Đông Nam Á cũng như thế giới góp một phần công sức đưa ngành dệt may Việt Nam có chỗ đứng trên bản đồ thế giới. Tôi mong rằng tôi sẽ làm được vì tôi có sức trẻ và nhiệt huyết - thứ vốn liếng quý giá nhất của tôi bây giờ”, Nam Trường chia sẻ.​