Từ cậu bé bán son đến “soái ca mỹ phẩm”

Nếu gặp Đặng Văn Quang ngoài đời, bạn sẽ nghĩ anh chàng đang là một tân sinh viên của một trường Đại học bởi gương mặt baby và đúng chuẩn “soái ca”. Nhưng ít ai ngờ rằng, anh chàng thư sinh ấy lại đang nắm trong tay chuỗi cửa hàng phân phối mỹ phẩm lớn nhất nhì Sài Gòn…

Tôi muốn làm cho mọi người đẹp hơn

Lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, tuổi thơ của Quang cũng trải qua nhiều nỗi vất vả của việc mưu sinh. Anh cho biết mình đã trải qua khá nhiều nghề, bắt đầu từ việc buôn bán nhỏ những hộp phấn, thỏi son… bởi anh nghĩ rằng, việc làm cho người khác đẹp hơn là một công việc vô cùng thú vị.

Từ cậu bé bán son đến “soái ca mỹ phẩm” - 1

Thời gian đầu, công việc kinh doanh của anh đã gặp những khó khăn gì?

Khó khăn lớn nhất có lẽ là nguồn vốn, tất cả đều do mình tự thân vận động. Nhớ lại ngày đó, lúc mình tự kinh doanh thì vốn chỉ vỏn vẹn 6 triệu đồng để mở tiệm bán hàng. Nhớ lại lúc đó, mình cũng còn bồi hồi lắm vì vốn quá ít, mà lại không có tiền gối đầu, nhỡ mà không thành công thì lại vay mượn, nợ nần… Lúc đó, mình chỉ quan niệm vì mình thích kinh doanh mỹ phẩm và vì đam mê thì nếu có thất bại cũng học được bài học mà thôi.

Tại sao anh lại chọn hướng đi là việc phân phối mỹ phẩm với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới?

(Cười) Cách đây 7 năm ở Việt Nam thì mỹ phẩm không có nhiều như bây giờ đâu, với lại mình lấy mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng có 2 điểm chính là an toàn cho da và họ đã có uy tín trong ngành làm đẹp. Với lại, nhiều bạn gái đã có xu hướng dùng hàng ngoại nhập nên mình quyết định chọn hướng kinh doanh này, vừa an toàn lại vừa bảo đảm uy tín cho mình.

Anh từng chia sẻ mình phải bỏ ước mơ trở thành DJ. Hiện tại, khi đã có những thành công nhất định, anh có nghĩ mình sẽ quay lại với đam mê âm nhạc?

Đam mê âm nhạc thì mình vẫn đam mê chứ, thỉnh thoảng mình vẫn tự thưởng cho mình bằng cách tự đánh ở nhà. Nhưng kinh doanh vẫn chính là cái mình theo đuổi suốt hơn 7 năm vừa qua và nó dẫn trở thành một thói quen khó bỏ.

Người ta gọi tôi là “soái ca mỹ phẩm”

Quang bảo, việc kinh doanh của anh liên quan đến mỹ phẩm nên hầu như anh tiếp xúc với khá nhiều khách hàng nữ. Trong số đó, nhiều người đã gọi anh bằng nickname khá dễ thương "soái ca mỹ phẩm".

Từ cậu bé bán son đến “soái ca mỹ phẩm” - 2

Anh nghĩ sao khi mọi người gọi mình bằng một nickname khá lạ như vậy?

(Cười lớn) Nếu gọi như vậy chắc hẳn là có lí do riêng, mình thật sự vui vì khách hàng của mình họ lại cho một nick name liên quan đến cái nghề mình làm suốt thời gian vừa qua. Vả lại, đây cũng là động lực để mình củng cố cho công ty, đặt bản thân vào khuôn khổ cố gắng hơn vì công cuộc làm đẹp cho mọi người.

Không chỉ kinh doanh, gần đây anh còn xuất hiện ở nhiều cuộc thi sắc đẹp với vai trò giám khảo chính. Vì sao anh nhận lời làm công việc khá mới mẻ này?

Mình chỉ nghĩ đơn giản, mình đã làm trong ngành làm đẹp, làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp sẽ giúp mình có nhiều cái nhìn mới hơn về sắc đẹp. Ít nhất thì mình có dịp tiếp xúc với các bạn sinh viên, vừa chỉ dẫn các bạn, vừa học hỏi thêm. Đó cũng là niềm vui của mình rồi.

Anh nghĩ sao về việc giúp cho người khá tự tin hơn với vẻ ngoài của mình?

Với mình, đó thật sự là một niềm vui vì khi người ta đẹp hơn, người ta chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc tích cực hơn, từ đó họ có thể làm được những điều họ mong muốn. Mình nghĩ đó cũng là sứ mạng của mình khi giúp người khác đẹp hơn nữa.

Sắp tới, anh dự định phát triển hướng kinh doanh của mình thế nào?

Mình vẫn sẽ tập trung vào Boshop để hoàn thiện thêm, ngành mỹ phẩm này phát triển liên tục, mình chỉ cần chậm thì sẽ không đáp ứng kịp khách hàng họ muốn gì. Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục cải thiện Boshop để có thêm nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng.

Cám ơn anh!

Từ cậu bé bán son đến “soái ca mỹ phẩm” - 3

PV