Sáng tạo để giữ chân khách hàng

Kinh tế lạm phát cao, ngân hàng nhà nước thắt chặt chính sách tiền tệ, giá vàng không ổn định kéo theo nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng: thời gian mua hàng lâu hơn, giảm số lượng hàng trong mỗi lần mua… và đặc biệt rất chủ động tìm hàng khuyến mãi (theo Nielsen).

Sáng tạo để giữ chân khách hàng - 1
Bà Quách Tuyết Mai - một khách hàng thường xuyên của chương trình Gắn kết bền lâu
 
Cuộc đua “lấy lòng” khách thời bão giá

Nắm bắt những thay đổi trong hành vi tiêu dùng này, các DN từ nhỏ, vừa đến lớn đều đang không ngừng nỗ lực một mặt nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu của mình bằng các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, mặt khác sáng tạo tối đa các chương trình khuyến mãi, tạo ra các giá trị gia tăng bên cạnh những giá trị trực tiếp thông qua việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ, .. của DN. Phát triển mạnh nhất trong thị trường này phải kể đến là thị trường dịch vụ tài chính. Những ngày này, đi ngang qua bất kỳ ngân hàng nào chúng ta dễ bắt gặp những biển báo khuyến mãi hết sức hấp dẫn: mở thẻ visa tặng ngay 1 triệu đồng, sử dụng bất kỳ dịch vụ nào cũng có cơ hội nhận chuyến du lịch miễn phí; Gửi tiền triệu, trúng tiền tỷ... Khác biệt và nổi trội gần đây nhất là Techcombank cũng đã đưa ra một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết mang tên “Gắn kết bền lâu”. Khác biệt thể hiện ở tính toàn diện bởi chương trình được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân của Techcombank và không giới hạn về mặt thời gian.

Gắn kết bền lâu – hơn cả sự chăm sóc

Mặc dù mới chính thức khởi động 2 tháng nay, nhưng chương trình đã thu hút hơn 250.000 khách hàng tham gia. Chính sự đa dạng trong cơ hội tích điểm đến thời gian áp dụng chương trình không giới hạn đã giúp chương trình nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các vị “thượng đế” vốn đang rất khó tính trong thời buổi kinh tế hiện nay.
 
Chị Huỳnh Diễm Thiên Thơ, nhân viên công ty máy tính HP Việt Nam cho biết “Mình vừa chuyển sang sử dụng thẻ tín dụng của Techcombank được vài tháng nay theo giới thiệu của một người bạn và rất thích chương trình Gắn Kết Bền Lâu của ngân hàng này. Cơ hội tích điểm của mình khá nhiều vì mình là tín đồ shopping mà. Mình đang “canh” chiếc Ipad vì thích nó lâu rồi. Thiết nghĩ các ngân hàng khác cũng nên có những chiến lược chăm sóc khách hàng như vậy hoặc hơn nữa để giữ chân thượng đế, đơn giản vì thượng đế chúng tôi bây giờ có rất nhiều lựa chọn cho mình. Ở đâu chúng tôi được chăm sóc chu đáo, cảm thấy vui và hài lòng khi gắn kết dài lâu thì đó chính là sự lựa chọn của chúng tôi”.
 
Sáng tạo để giữ chân khách hàng - 2
Chị Huỳnh Diễm Thiên Thơ
 
Chương trình áp dụng cho 3 loại sản phẩm:tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm và tài khoản thanh toán cá nhân vì đây là ba mảng khách hàng đang có số lượng người sử dụng dịch vụ cao nhất của Techcombank.
 
Bà Sylvie Mã, Giám Đốc Công Ty Tư Vấn Luật Nhập Cư Canada MNP, thành viên Đoàn Luật Sư Canada, người sở hữu cả ba loại sản phẩm trên của Techcombank cho biết: “Gia đình tôi mới chuyển về VN sinh sống hơn 3 năm nay. Để thuận tiện trong công việc cũng như chi tiêu hàng ngày, tôi chuyển hẳn sang dùng ngân hàng nội địa, và tôi đã chọn Techcombank. Tôi rất vui vì đã chọn đúng ngân hàng vì hơn 2 năm sử dụng, chất lượng phục vụ cũng như giá trị mà ngân hàng mang lại khiến tôi rất hài lòng. Tôi khá bận rộn với công việc kinh doanh nên không có nhiều thời gian quan tâm đến các chương trình khuyến mãi mặc dù luôn nhận được tin nhắn cập nhật của ngân hàng và những món quà nhỏ từ các chương trình này. Gắn kết bền lâu cũng không ngoại lệ. Thật ngạc nhiên khi tôi được các em bên ngân hàng báo lại tôi đã tích lũy được 2 triệu điểm và tôi đã quyết định đổi số điểm này thành một chuyến du lịch Châu Âu trọn gói, cùng đi với ông xã và hai đứa nhỏ. Món quà này nằm trong khả năng chi tiêu của tôi nhưng điều quan trọng tôi cảm nhận được chính là sự chăm sóc chu đáo của ngân hàng dành cho mỗi khách hàng - một yếu tố không thể thiếu nếu muốn khách hàng gắn bó dài lâu.”
 
Sáng tạo để giữ chân khách hàng - 3
Bà Sylvie Mã
 
Chương trình không chỉ đem lại giá trị gia tăng về vật chất cho khách hàng, mà còn đem lại những quà tặng tinh thần ý nghĩa.Bác Quách Tuyết Mai, hưu trí, sở hữu tài khoản tiết kiệm tại Techcombank chia sẻ: “Hai vợ chồng bác về hưu mấy năm nay rồi, ngay từ lúc nghỉ hưu thì đã mở sổ tiết kiệm ở Techcombank. Mấy cháu nhân viên phục vụ hai ông bà già này nhiệt tình lắm, có chương trình nào hay quà khuyến mãi nào là các cháu nó lại gọi điện thoại báo và gửi quà tới tận nhà. Chương trình Gắn Kết Bền Lâu lần này, bác đã đổi được 2 vé đi ăn nhà hàng sang trọng rồi. Lần tới bác dự định sẽ đổi lấy gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện của Aon cho hai ông bà già. Quyền lợi hấp dẫn hơn rất nhiều so với chương trình bảo hiểm mà các con bác đã mua tặng”.

Ngoài ra, từ 15/9-30/11, khi tham gia chương trình khách hàng còn có cơ hội trúng giải thưởng lên tới 18 lượng vàng.

Với sự ủng hộ của khách hàng, Techcombank dự kiến sẽ mở rộng chương trình trong thời gian tới, không chỉ áp dụng cho các tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm và tài khoản thanh toán cá nhân mà sẽ áp dụng cho tất cả các dịch vụ, sản phẩm khác của Techcombank.