Người tiêu dùng ngày càng được coi trọng

Bảo vệ người tiêu dùng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội bởi thực trạng quyền và lợi ích của người tiêu dùng lâu nay đã và đang bị xâm phạm khá phổ biến.

Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày quyền của người tiêu dùng (NTD) thế giới (15-3) và khai mạc chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD" năm 2012 đã diễn ra ngày 15-3 tại Trung tâm Thương mại PicoMall (229 Tây Sơn), với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, Sở Công thương và các ngành chức năng.

Bảo vệ người tiêu dùng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội bởi thực trạng quyền và lợi ích của người tiêu dùng lâu nay đã và đang bị xâm phạm khá phổ biến. Chính vì vậy, không chỉ ở Việt Nam, hầu hết các nước trên thế giới đều rất coi trọng việc bảo vệ người tiêu dùng, hay chính là bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội. Do đó, nhiều quốc gia đã sớm ban hành các đạo luật với mục đích bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và mang lại hiệu quả rất tốt.
 
Người tiêu dùng ngày càng được coi trọng
Lễ khai mạc “Tháng hành động vì quyền người tiêu dùng” tổ chức tại Picomall – 229 Tây Sơn
 
Là hoạt động diễn ra thường niên, nhưng năm nay Tháng hành động vì người tiêu dùng (bắt đầu từ 15/3) diễn ra vào đúng thời điểm thị trường điện máy có sức mua chững lại trông thấy. Chính vì vậy, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của các doanh nghiệp, nhiều người tiêu dùng kỳ vọng, Tháng hành động vì người tiêu dùng sẽ là cơ hội tốt để họ mua sắm.

Nắm bắt được những băn khoăn của khách hàng và từ “kinh nghiệm” tham gia vào chuỗi các hoạt động vì người tiêu dùng trong 3 năm nay, Hệ thống siêu thị điện máy PICO đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho chương trình năm 2012. Theo đó, cùng với lượng hàng phong phú, giá hấp dẫn, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản… các dịch vụ (tư vấn, bán hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành) cũng được PICO thực hiện một cách chuyên nghiệp. “Nền kinh tế gặp khó khăn. Chúng tôi phải tiết giảm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, riêng quỹ khuyến mại của công ty không những được giữ nguyên mà còn tăng so với những năm trước. Bởi đây chính là cách tốt nhất để PICO giữ chân khách hàng- những người đang chịu ảnh hưởng không nhỏ của lạm phát” – ông Trịnh Đức Tuấn cho biết.
 
Người tiêu dùng ngày càng được coi trọng
Chương trình khuyến mại tại Pico

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, "Tuần bán hàng vì NTD" đang diễn ra đến hết ngày 23-3 tại 58 điểm bán hàng vì NTD là các siêu thị, TTTM lớn trên địa bàn thành phố khá sôi động. Nhằm minh bạch thông tin, bảo đảm 8 quyền của NTD và xây dựng quy trình khiếu nại một cách nhanh chóng, hiệu quả; nhiều doanh nghiệp đã có những hoạt động thiết thực để bảo đảm quyền lợi NTD, như hệ thống siêu thị điện máy PICO đã tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức cho gần 2000 CBCNV về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, áp dụng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Ngoài ra, PICO còn có thêm nhiều chương trình, như tặng thêm thời gian bảo hành, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, laptop, máy tính mua tại PICO, vận chuyển miễn phí trong phạm vi 100km, tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại các trung tâm của PICO, giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm lên đến 50%...

Người tiêu dùng ngày càng được coi trọng
Buổi tập huấn về “Luật bảo vệ người tiêu dùng” của cán bộ nhân viên Pico

Ngoài ra, tại TTTM PICO Mall, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên tại các gian hàng, khách hàng sẽ được đổi lấy 5 phiếu quà tặng gồm: vé vào cửa khu vui chơi giải trí Tiniworld miễn phí; phiếu trang điểm miễn phí - mỹ phẩm NYX (Mỹ); phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay; phiếu gói quà miễn phí; phiếu đổi quà tặng tự chọn, như móc treo túi, móc chìa khóa, hoặc nắp cốc…

Ông Trịnh Đức Tuấn – Phó TGĐ Công ty CP Pico cho biết thêm, trong 4 ngày đầu diễn ra "Tuần bán hàng", tại hệ thống siêu thị Pico và TTTM Pico Mall mỗi ngày trung bình đã có gần 10.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm sản phẩm (tăng hơn ngày thường 50%).