1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Mang hương vị Ý đến với người tiêu dùng Việt Nam

65 hãng rượu vang nổi tiếng của Ý đã đến Việt Nam trong một hành trình Lễ hội rượu vang Ý 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 8/3 nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam những hương vị tinh tế nhất của rượu vang Ý.

Phát biểu tại Lễ hội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ý tại Việt Nam Cecilia Piccioni chia sẻ: Trước đây Ý học cách làm rượu vang của người Hi Lạp và điều mà chúng tôi làm được là đã biến rượu vang Ý thành rượu vang hàng đầu thế giới, khẳng định cho chất lượng, sự sáng tạo cũng như là chuẩn mực mới cho rượu vang.

Mang hương vị Ý đến với người tiêu dùng Việt Nam - 1

“Chính nhờ kinh nghiệm này mà chúng tôi đã biến rượu vang thành thứ ẩm thực tao nhã không chỉ trong phạm vi quốc gia Ý mà cả trên toàn cầu. Chính truyền thống và kinh nghiệm làm rươụ vang đã biến rượu vang Ý trở thành một trong những sản phẩm có một không hai trên toàn cầu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Không ai có thể đánh giá thấp được hương vị của rượu vang Ý khi thưởng thức cùng với các món ăn được bày biện trên bàn. Tôi có thể nói hàng giờ về hương vị tuyệt vời của rượu vang Ý”- Bà đại sứ Cecilia Piccioni nhận định.

Với lịch trình mới chi tiết bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị về rượu vang Ý như tiệc thử rượu, lớp học về rượu, v.v. Lễ hội rượu vang ý 2017 mang đến cho các nhà sản xuất Việt Nam cơ hội khám phá thị trường tiềm năng cho các loại rượu vang của Ý. Chương trình thử rượu tiếp tục trưng bày hơn 200 loại rượu do các chuyên gia thử rượu tốt nhất của Gambero Rosso dẫn dắt. Khung chương trình cơ bản gồm những tiêu chí về chất lượng khắt khe, lựa chọn kỹ càng và được sách hướng dẫn Vini d’Italia sử dụng qua hàng thập kỷ. Mỗi năm cuốn sách này đánh giá hơn 40.000 loại rượu.

Mang hương vị Ý đến với người tiêu dùng Việt Nam - 2

Chương trình có sự tham gia của 65 hãng rượu vang nổi tiếng của Ý, với những tên tuổi nổi tiếng như Allegri- ni, Gaja, Tenuta San Guido và Masi. Các nhà sản xuất có vai trò dẫn dắt vượt qua rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và sự khác biệt về khẩu vị giữa các quốc gia. Rượu vang Ý đã và đang tiếp tục mở rộng để đạt thêm nhiều thành công hơn nữa.

Đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam, Tuỳ viên Ban Kinh tế và Thương mại (Đại sứ Quán Ý tại Việt Nam) Antonio Castellano nhận định, mặc dù chưa có rượu ngon đích thực nhưng thị trường rượu vang tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Cùng với một số hoạt động như ngày lễ, du lịch, việc tặng rượu vang làm quà trở nên rất hợp xu thế. Đối với rượu vang Ý, chúng tôi đang cố gắng để tăng cường sự hiện diện ở thị trường Việt Nam. Rượu Ý có chất lượng tốt được giới thiệu ở đây ngày hôm nay. Hiện chúng tôi có ba nhà nhập khẩu rượu vang Ý của Việt Nam.

Mang hương vị Ý đến với người tiêu dùng Việt Nam - 3

Hi vọng ở tương lai phát triển giám đốc công ty Rượu Viet-IT Wines Import Pier Paolo Demaestri cho biết, lễ hội này giới thiệu các loại rượu vang đến mọi người ở đây, tại nhà hàng và khách sạn năm sao. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có cơ hội phát triển tốt trong tương lai. Đây là mục tiêu của những sự kiện như thế này. “Khi bạn giới thiệu rượu vang, mọi người đến đây và sẽ biết đến rất nhiều loại rượu vang của Ý”

Theo số liệu thống kê, tốc độ tăng nhập khẩu rượu vang Ý vào Việt Nam những năm qua tăng lên tới 20%, bất chấp kinh tế khó khăn. Ý là quốc gia mà Việt Nam nhập khẩu rượu vang nhiều nhất vào Việt Nam. Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Ý nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng 10% năm. Khu vực này nổi tiếng với các loại rượu nguyên chất và nhạy bén với thực phẩm, do phần đa dân cư tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tôn trọng sự cân bằng môi trường.

Thu Huyền