1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Hotline bảo hiểm ô tô “nóng” trong ngày mưa

Cơn mưa lớn tại Hà Nội ngày 13/7 đã làm dịu cái nóng kéo dài, nhưng lại làm “nóng” nhiều vấn đề khác khi nước ngập khắp phố phường.

Cùng với những chiếc ô tô nằm trầm mình trong nước là những đường dây hotline của các công ty bảo hiểm ô tô nóng lên từng phút. Những cuộc gọi dồn dập về các trung tâm kêu gọi cứu trợ chiếc xe của mình.

Chị Lê Vũ Diễm Kiều, giám sát Phòng dịch khách hàng của Bảo hiểm Liberty bày tỏ: Chỉ trong vòng 15 phút sau khi trời trút mưa, điện thoại Call center 24/7 của Liberty Autocare (1800 599 998) liên tục đổ dồn. Cơn mưa đến sớm đã khiến nhiều khách hàng bất ngờ. Tại các trung tâm của các công ty bảo hiểm khác tình hình cũng nóng không kém. Bởi khách hàng đang rơi vào tình trạng xe ngâm giữa cả biển nước không biết hỏng hóc ra sao nên gọi điện cầu cứu đến công ty bảo hiểm của mình. Khi xe cứu hộ chưa kịp tới, khách hàng chờ đợi vẫn cứ liên tục gọi điện.

Chị Diễm Kiều chia sẻ: được huấn luyện tốt cho những tình huống tương tự nên bao giờ chúng tôi cũng tư vấn từng bước để khách hàng bình tĩnh xử lý. Giải thích rõ cho khách hàng hiểu tình hình để biết rằng những chiếc xe cứu hộ sẽ tới nhưng vì có rất nhiều khách hàng gọi cùng một lúc nên xe cứu hộ có thể đến chậm hơn bình thường. Đặc biệt chúng tôi luôn lưu ý khách hàng không được khởi động lại xe khi xe chết máy vì sẽ dẫn đến tình trạng hỏng máy xe: nhẹ thì bị cong tay biên, nặng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy, hư hỏng toàn bộ phần máy. 

Hotline bảo hiểm ô tô “nóng” trong ngày mưa - 1

Rất nhiều khách hàng tỏ ra mất bình tĩnh sau hàng loạt cuộc điện thoại mới liên lạc được trung tâm cứu hộ rồi sau đó chờ hàng tiếng đồng hồ chưa thấy xe cứu hộ tới. Tới gặp trực tiếp các nhân viên cứu hộ mới biết họ vất vả như thế nào. Anh Thắng cùng với đội cứu hộ của mình cả ngày hôm qua từ sáng cho tới 12h đêm vẫn đang bì bõm trên đường lo giải cứu những chiếc xe gặp nạn. Anh Thắng cho biết: “Đến chiều nay, nhìn số lượng xe nằm trong các gara vẫn còn thấy kinh khủng. Công việc của chúng tôi không cần phải khẩn cấp như việc chữa cháy, nhưng cũng cần phải rất nhanh chóng giúp đỡ khách hàng cũng như làm giảm tình trạng kẹt xe. Vì thế, chúng tôi cũng rất buồn khi không kịp làm hài lòng tất cả mọi người vì có những con đường ngập quá nặng xe cứu hộ cũng không thể tới được, hay giữa đường có cây đổ không thể vượt qua.”

Công ty bảo hiểm nào cũng nỗ lực hết mình vì hiểu sự nôn nóng của khách hàng. Vì thế, nhiều nhân viên tại trung tâm trực tổng đài đã quên cả bữa ăn vì liên tiếp nhận những cuộc điện thoại dồn dập từ khách hàng để đề nghị hướng dẫn cách xử lý và cứu hộ.

Tại Liberty nhờ việc hotline hoạt động 24/7 nên lúc nào các cuộc gọi của khách hàng cũng đều có người tiếp nhận và xử lý. Công việc được xử lý thông suốt ngay từ đầu giúp giảm tải khi những cuộc gọi càng nhiều hơn về sau.

Các nhân viên cứu hộ và những người làm tại các call center như Liberty cho biết điều quan trọng là khách hàng phải giữ được bình tĩnh và biết cách xử lý tình huống. Thay vì gọi đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm hoặc các trung tâm cứu hộ ngay khi xe gặp vấn đề để được hướng dẫn, nhiều người tự xử lý nên đã dẫn đến việc xe hỏng nặng hơn.

Sau cơn mưa, việc giám định và sửa chữa xe cho khách hàng cũng nóng không kém. Nhiều khách hàng đến lúc này mới ngỡ ngàng mình đã không mua bảo hiểm Thủy kích nên sẽ không được đền bù khoản này. Nhiều khách hàng xót xa khi chiếc xe sau khi giám định bị hư hại nặng vì nhiều lần cố khởi động máy trong khi nước đã tràn vào máy.

Anh Tuấn, một khách hàng của Liberty cho biết, rút kinh nghiệm từ những người đi trước, anh đã mua bảo hiểm ô tô của Liberty vì trong hợp đồng đã bao gồm cả bảo hiểm. Vì thế, mặc dù xe bị hỏng trong trận lụt lịch sử hồi tháng 10 năm 2008, anh đã không gặp bất kỳ rắc rồi nào khi đem đi sửa chữa ở một garage chính hãng. Không những thế, trong khi chờ đợi sửa xe của mình anh còn được công ty bảo hiểm cung cấp chiếc xe khác để dùng cũng khá tiện.

Mùa mưa mới bắt đầu, không ai biết trước được những chiếc xe sẽ phải chịu bao nhiêu lần ngập nước nữa. Vì thế, cùng với việc các công ty bảo hiểm ô tô tăng lên đội ngũ cứu hộ, các trung tâm tư vấn sẵn sàng “trực chiến” thì chính khách hàng cũng cần xem lại việc mua bảo hiểm Thủy kích và quan tâm đến việc xử lý khi xe bị ngập nước.