1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

GrabChat giúp người dùng tiết kiệm 1 triệu đô la!

Bùng nổ với 78 triệu tin nhắn được gửi đi chỉ sau 6 tháng đưa vào ứng dụng, GrabChat đã giúp người dùng của Grab tại Đông Nam Á tiết kiệm được gần 1 triệu đô la Mỹ.

Chỉ sau 6 tháng, GrabChat giúp người dùng tiết kiệm gần 1 triệu đô la Mỹ

Grab, nhà cung cấp ứng dụng đặt xe trên điện thoại thông minh cho biết, chỉ sau 6 tháng triển khai chính thức vào tháng 10/2016, tính năng GrabChat đã giúp người dùng (hành khách và đối tác tài xế) tiết kiệm gần 1 triệu đô la Mỹ chi phí tin nhắn. Chi phí này được ước tính từ chi phí thực tế phải trả cho tin nhắn, các cuộc gọi liên lạc và những chi phí khác như liên lạc khác mạng, gọi và nhắn tin khác vùng hay chuyển vùng quốc tế... mà khách hàng phải chi trả cho các công ty viễn thông khi không có tính năng được tích hợp trong ứng dụng như GrabChat.

Điển hình là các du khách đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á, khi có nhu cầu gọi điện thoại hay nhắn tin (SMS) cho tài xế của Grab, sẽ phải chịu phí chuyển vùng quốc tế với mức giá không hề rẻ một chút nào. Tuy nhiên, với tính năng GrabChat được tích hợp trong ứng dụng Grab, những chi phí đó sẽ được loại bỏ và không còn là nỗi lo.

GrabChat giúp liên lạc giữa tài xế và người dùng giao tiếp hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí
GrabChat giúp liên lạc giữa tài xế và người dùng giao tiếp hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí

Bùng nổ với 78 triệu tin nhắn được gửi đi trong 6 tháng

Chỉ sau 6 tháng được triển khai, con số 78 triệu tin nhắn trao đổi giữa tài xế - hành khách cho thấy, tính năng này đang phát huy hiệu quả, đóng vai trò là cầu nối, giúp giải quyết những khó khăn về giao tiếp - liên lạc, tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí. Grab cũng là công ty cung cấp ứng dụng đặt xe duy nhất tại Đông Nam Á được trang bị tính năng nhắn tin tích hợp ngay trong ứng dụng.

Chia sẻ về GrabChat, bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab cho biết: “GrabChat là tính năng hỗ trợ mạnh mẽ cho giao tiếp giữa tài xế và hành khách, với cách sử dụng đơn giản, giúp việc ước lượng thời gian đón xe, xác định vị trí giữa tài xế và hành khách, thông báo xe đã đến trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí cho các cuộc gọi và tin nhắn SMS. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người đặt xe qua ứng dụng Grab khi ra nước ngoài, vì thế, sự ra đời của GrabChat sẽ giúp các tài xế giao tiếp với khách hàng quốc tế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.”

Theo thống kê của Grab, 3 quốc gia thích “tán gẫu nhất” khu vực là Indonesia, Phillipines và Malaysia. Indonesia xếp đầu bảng với lượng người sử dụng GrabChat đông nhất nhưng Philippines lại được đánh giá là quốc gia nhắn tin “tình cảm” nhất khi trung bình một tin nhắn GrabChat có 6 từ. Người dùng Việt Nam xếp ngay sau Philippines với 5 từ trong 1 tin nhắn GrabChat.

Ngược lại, người dùng Thái Lan được đánh giá là khá “lạnh lùng” khi chỉ nhắn trung bình 2 từ mỗi tin nhắn. Thú vị hơn nữa, trong tổng số 78 triệu tin nhắn được gửi đi, những tin nhắn được soạn thảo theo mẫu có sẵn chiếm đến 50%. Người dân tại Singapore, quốc gia điển hình có nhiều toà nhà cao tầng thường dùng mẫu tin soạn sẵn "Tôi đang xuống đây" như một cách giao tiếp thông dụng với tài xế.

Tại Việt Nam, tin nhắn thường khá dùng để thông báo điểm đón "Tôi đang đứng tại...", hoặc "Anh có gần chỗ đón tôi không?", "Anh/chị vui lòng chờ tôi 5 phút"... Điều này có thể cho thấy rằng khách hàng luôn chú trọng vào sự tiện lợi, nhanh chóng vì với những tin mẫu được soạn sẵn, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian đồng thời việc giao tiếp lại hiệu quả hơn.

Nam Phong