Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực

Phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam vừa chào đón tân binh đến từ Nhật Bản - Suzuki Ciaz. Trước các đối thủ như Honda City, Mazda2, Nissan Sunny Toyota Vios, Ciaz có lợi thế gì để cạnh tranh?

Thiết kế:

Là thiết kế của kỹ sư trưởng Hidetoshi Kumashiro và các cộng sự, Suzuki Ciaz sở hữu ngoại hình mạnh mẽ. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt 4 thanh mạ crôm gắn logo Suzuki nổi bật, đèn pha Halogen phản quang đa điểm vuốt ngược về sau.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 1

Phần đuôi xe cũng được thiết kế hài hòa với thanh ngang, tạo ấn tượng mở rộng và có cụm đèn hậu lớn.

Nhìn từ bên hông, Ciaz khá thể thao với đầu xe thấp và đuôi xe nhô cao. Bộ mâm đúc 16” với nhiều chấu nhỏ, giống thiết kế ở các mẫu sedan hạng sang, cùng lốp có độ rộng 195 mm.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 2

Kích thước nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc là một trong những ưu thế nổi bật của Suzuki Ciaz. Cụ thể, Ciaz dài 4.490 mm, rộng 1.730 mm với chiều dài cơ sở 2.650 mm.

Nội thất:

Nếu đã từng ngồi lên Swift hay Ertiga, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sự tương đồng trên Ciaz. Tuy nhiên, do ra đời sau, Ciaz có nội thất hiện đại và tinh tế hơn, với ghế da màu đen. Táp-lô được bố trí đơn giản và khoa học, theo đúng truyền thống của Suzuki, với ít nút bấm ít, nên người dùng dễ thao tác.

Màn hình trung tâm cảm ứng với đầu đọc đĩa CD và đầy đủ kết nối bluetooth và AUX/USB là một ưu điểm khác của Ciaz. Hệ thống âm thanh 4 loa trên xe có chất lượng ở mức khá.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 3

Vô lăng 3 chấu bọc da với thiết kế tương đồng như Swift và Ertiga, được tích hợp đầy đủ các phím điều chỉnh âm thanh và đặc biệt là chức năng điều chỉnh bluetooth và nghe/gọi điện thoại rảnh tay rất tiện ích cho người lái.

Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, Ciaz có hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái với nhiều không gian để chân và độ cao trần xe thoáng đãng. Một người có chiều cao hơn 1m75 vẫn dư dả chỗ để chân và độ ngả của ghế sau cũng khá tốt, mang lại sự thoải mái dễ chịu khi di chuyển trên hành trình dài.

Khoang hành lý rộng (495 lít) là một điểm mạnh của tân binh này trong phân khúc sedan hạng B. Với thể tích này, bạn hoàn toàn có đủ không gian để hành lý cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 4

Vận hành:

Ciaz được trang bị động cơ 1.4L với công suất cực đại 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 130Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động 4 cấp. Đây chưa phải là những chỉ số động cơ tốt nhất, nhưng lại rất phù hợp với một chiếc sedan đô thị.

Khi di chuyển trong thành phố, Ciaz cho khả năng phản ứng linh hoạt và nhẹ nhàng. Thử đưa Ciaz vào đường cao tốc, khi tăng tốc từ 60 km/h lên 80-90 km/h, Ciaz cho khả năng tăng tốc trơn tru và độ trễ chân ga nhỏ. Nếu tiếp tục nhấn ga mạnh hơn để đạt được tốc độ cao hơn, Ciaz bắt đầu có độ trễ nhưng đây là điều hoàn toàn bình thường ở một chiếc sedan hạng B như Ciaz. Cảm giác vào cua ở tốc độ trên 60 km/h của Ciaz khá đầm, chắc và an toàn.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 5

Ciaz được giới thiệu là có khả năng khử tiếng ồn gió và những âm thanh trên đường vượt trội trong phân khúc.

Suzuki Ciaz có đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cùng 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 6

Giữa một rừng các đối thủ “hạng nặng” như Vios, City hay Sunny, mẫu Ciaz với những ưu thế nổi bật như kích thước lớn trong phân khúc, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi cùng chất lượng nhập khẩu nguyên chiếc hứa hẹn là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng Việt.

Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất, có mức giá công bố là 580 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 7
Suzuki Ciaz - Chiếc sedan đô thị đích thực - 8