Thứ ba, 10/01/2017 - 12:09

Công Vinh cần làm gì để thu hút thêm khán giả đến sân Thống Nhất?

Dân trí Khoảng 7.000 khán giả là con số không tệ đối với sân Thống Nhất. Tuy nhiên, lượng CĐV vừa nêu của CLB TPHCM trong trận đấu với Quảng Nam hôm 8/1 vẫn chưa sánh được với 1 đội bóng khác từng thuộc TPHCM là XMXT Sài Gòn.
 >> Công Vinh ra quyết định kỷ luật nội bộ đầu tiên tại V-League
 >> Công Vinh ra tận cổng đón khán giả TPHCM vào sân

Không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của Công Vinh trên cương bị Quyền chủ tịch CLB bóng đá TPHCM giúp đội này tạo hiệu ứng truyền thông rõ rệt, giúp cho đội bóng thành phố thu hút được lượng khán giả không đến nỗi nào trong ngày ra mắt tại V-League 2017.

Tuy nhiên, con số 7.000 người vẫn chưa phải là con số lý tưởng đối với một tên tuổi nhiều sức hút như Công Vinh. Số người mến mộ tên tuổi chân sút này chắc chắn còn lớn hơn. Nhưng người hâm mộ bóng đá TPHCM vẫn còn dè dặt trong việc chọn lựa đến hay không đến sân Thống Nhất, để xem đội bóng của Công Vinh thi đấu.

Bước đầu, đội bóng của Công Vinh đã tạo được hiệu ứng truyền thông (ảnh: Trọng Vũ)
Bước đầu, đội bóng của Công Vinh đã tạo được hiệu ứng truyền thông (ảnh: Trọng Vũ)

Từng có thời, cũng trên sân Thống Nhất, một đội bóng khác của TPHCM là XM Xuân Thành Sài Gòn vô địch về lượng người xem khắp cả nước. Trong các năm 2012 và 2013, đội bóng của bầu Thuỵ khi đó thường xuyên khiến sân Thống Nhất chật kín khán giả, thậm chí quá tải.

Về phương thức làm truyền thông, đội bóng của bầu Thuỵ khi đó và đội bóng của Công Vinh bây giờ có một điểm chung là dựa vào sự nổi tiếng của các tên tuổi, kể cả các ngôi sao trong lĩnh vực giải trí để kéo người xem đến sân (cả CLB TPHCM bây giờ và XM Xuân Thành Sài Gòn ngày đó đều có sự xuất hiện của các ca sĩ, diễn viên trong các trận đấu của mình để thu hút người xem).

Thành ra, để đuổi kịp về số khán giả so với XM Xuân Thành Sài Gòn ngày trước, để tăng doanh số bán vé, đội bóng của Công Vinh hiện nay cần tiếp tục thăng tiến về mặt chuyên môn.

Nhưng khâu quan trọng nhất để chinh phục khán giả về lâu về dài vẫn là chất lượng chuyên môn (ảnh: Trọng Vũ)
Nhưng khâu quan trọng nhất để chinh phục khán giả về lâu về dài vẫn là chất lượng chuyên môn (ảnh: Trọng Vũ)

Nói cho cùng, kết quả và lối chơi vẫn là những yếu tố quan trọng nhất, giúp cho người hâm mộ có yếu tố để xem, để đến với các sân bóng.

CLB TPHCM của Lê Công Vinh đã thực hiện bước đầu tiên đó là tạo hiệu ứng truyền thông, nhưng họ vẫn cần khâu quan trọng nhất, đó là nâng chất lượng chuyên môn, biến đội bóng của họ thành đội mạnh.

Nếu CLB TPHCM ghi dấu ấn bằng những kết quả tốt, nằm trong nhóm có thể đua tranh thứ hạng tại V-League, chắc chắn người hâm mộ thành phố sẽ còn đến sân đông hơn, như những gì mà XM Xuân Thành Sài Gòn từng làm được cách nay vài năm.

Ngày ấy, đội bóng của bầu Thuỵ luôn là đối trọng thật sự với những đội bóng có truyền thống tại V-League như Hà Nội T&T, B.Bình Dương, hay SHB Đà Nẵng. Thậm chí, năm 2012, XM Xuân Thành Sài Gòn còn suýt lên ngôi vô địch, nếu như không có trận hoà đáng tiếc với Hà Nội T&T ở vòng đấu cuối cùng.

Nhờ thế mà ngày ấy các trận đấu của XM Xuân Thành Sài Gòn trên sân nhà luôn rất hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh – những yếu tố mà người hâm mộ ưa thích.

Kim Điền