2012 cho yêu thương: 12 điều cho gia đình

Suốt một năm qua, hẳn có những ngày bạn vô tình "bỏ quên" gia đình của mình cho những buổi tụ tập bạn bè, công việc, học tập, hay các vấn đề riêng. Thế thì cuối năm chắc chắn là địp dể bạn chuộc tội của mình đây! Hãy dành thời gian cho gia đình thân yêu nhé.

1. Lên kế hoạch F5 hoành tráng cho ngôi nhà nào!

 

Rủ mẹ và em gái cùng đi mua sắm sơn, giấy dán tường, các món trang trí nội thất xinh xinh để tân trang toàn bộ căn nhà theo phong cách riêng của gia đình như vẽ hình các nhân vật hoạt hình theo từng người trong nhà, làm các miếng hình dán treo dọc cầu thang, giặt hoặc thay rèm cửa mới…

 
2012 cho yêu thương: 12 điều cho gia đình  - 1
 

2. Cùng mẹ thực hiện một chuyến đi spa bí mật chỉ có hai mẹ con mà thôi.

 

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tâm sự với mẹ và để mẹ hiểu mình hơn. Nếu bạn muốn "xin xỏ" điều gì thì cơ hội là đây! (cười gian xảo)

 

3. Làm những phiếu quà tặng "Made by me"

 

...và gửi cho mọi người, trên đó ghi món quà mà bạn muốn tặng cho ba/ mẹ/ anh chị em như tặng mẹ một buổi  massage tại gia hoành tráng, tặng ba một tuần đấm lưng miễn  phí, cô em một buổi tối shopping thả cửa… ai cũng sẽ thích thú khi nhận phiếu quà tặng của bạn cho xem!

 
2012 cho yêu thương: 12 điều cho gia đình  - 2
 

4. Lén thực hiện một bộ lịch gia đình thật dễ thương

 

...rồi bất ngờ đem treo ở phòng khách cho cả nhà cùng chiêm ngưỡng! Nếu bạn không thích kiểu lịch gia đình sến ở các hiệu chụp ảnh, bạn có thể tìm các nhân vật hoạt hình gia đình như Gia đình Simpsons, gia đình gấu, gia đình thỏ…rồi đề các tên của mọi người trong nhà vào cho thật dễ thương!

 

5. Nếu là con trai, bạn có thể làm ba mẹ bất ngờ bằng dịch vụ đấm bóp tại gia + nhổ tóc sâu do chính mình cung cấp đấy!

 

6. Tổ chức một buổi họp mặt gia đình

 

Cùng nhau làm những điều mà cả nhà vẫn hay làm trước đây như nấu chè, kể chuyện hồi đi học của ba mẹ, cùng xem một bộ phim cả nhà yêu thích từ lâu nhưng chưa có dịp xem lại… Đây là cơ hội để mọi người trong nhà gần nhau và hiểu nhau hơn.

 

7. Nếu bạn có một khoản tiền để dành nho nhỏ, thay vì mua sắm cho bản thân như mấy năm trước thì năm nay, hãy thử dùng số tiền đó mua tặng cho anh trai đôi giày thể thao mới, tặng cô em một lọ dưỡng thể xem sao.

 

Bạn sẽ bất ngờ vì niềm vui mà mình có thể đem lại cho người thân đấy! Nhớ điều tra kỹ càng sở thích trước khi tặng kẻo lại gặp "thảm họa quà cáp" nhé!

 
2012 cho yêu thương: 12 điều cho gia đình  - 3
 

8. Bạn đã thử làm áo gia đình chưa?

 

Thú vị lắm đấy! Nhìn thấy ba, mẹ và  cả anh hai nữa cùng mặc chung một kiểu áo trông rất vui! Năm nay bạn thử làm đi, những hình đơn giản, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ hợp với cả nhà!

 

9. Một buổi chiều cà phê cùng ba nhé!

 

Trong năm bạn đã có không biết bao nhiêu buổi cà phê cùng bạn bè rồi, cùng ba đi cà phê một ngày, đến những nơi ba yêu thích như bảo tàng, nhà sách hoặc một quán ăn cũ nào đó mà ba có nhiều kỷ niệm. Bạn sẽ thấy ba không khô cứng chút nào đâu!

 

10. Làm một video gia đình, ghi lại những lời chúc năm mới của cả nhà dành cho từng  thành viên. Đến sáng mùng Một Tết, cả nhà quây quần lại cùng đón những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau!

 
2012 cho yêu thương: 12 điều cho gia đình  - 4
 

11. Đã bao lâu rồi bạn không đi chơi cùng các anh chị em trong nhà nhỉ?

 

Dành ra một ngày cho anh/chị/em thôi, cùng ra ngoài mua sắm, tận hưởng những sở   thích teen như ăn hàng, cà phê bệt, các món ăn vặt rất độc như chè hột gà, phở chua, bánh tráng nướng…nữa chứ! Một ngày la cà khắp thành phố thỏa thích!

 

12. Làm những tấm "Thẻ phạt thời gian" rồi gửi cho mọi người

 

Nếu trong năm sau mà bạn có quá lơ là với gia đình thì ba/ mẹ/ anh chị em có quyền sử  dụng thẻ này để phạt bạn một điều gì đó như phải ở nhà suốt cuối tuần để bù đắp chẳng hạn!

 

Lưu ý: Số thẻ có hạn nhé!

 

Theo Hoa học trò