10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản

(Dân trí) - Những tấm lòng của các bạn trẻ, thầy cô trường ĐH KHXH&NV đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau mất mát của người dân Nhật Bản đã được gửi gắm qua 10.000 hạc giấy cùng lời nguyện cầu an lành.

Người dân Nhật Bản đang phải gồng mình gánh chịu thảm họa của động đất và sóng thần gây ra ngày 11/3. Trước những nỗi đau và mất mát to lớn của người dân xứ sở hoa anh đào,  những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam luôn hướng về Nhật Bản, theo dõi, sẻ chia với sự đồng cảm sâu sắc “thương người như thể thương thân”.

 

Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia, SV ĐH KHXH&NV tìm cho mình cách thể hiện thật đặc biệt. Ngoài việc quyên góp ủng hộ tiền mặt, các bạn nơi đây còn tổ chức một chương trình riêng mang tên “Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản”.

 
10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 1
Từ các bạn sinh viên...
 

Diệu Hương chia sẻ: “Mình rất quan tâm tới chương trình này, vì nó thể hiện được văn hóa học đường, truyền thống yêu thương của người Việt trước nỗi đau của con người”.

 

Tại đây, các bạn được thông tin một cách đầy đủ, chân thực về thảm họa mà đất nước Mặt trời đang phải gánh chịu, hiểu được đất nước con người nơi đây. Bên cạnh đó, tất cả những người tham gia chương trình còn bắt tay vào việc gấp 10.000 con hạc giấy.

 

Đây chính là biểu tượng của an lành, hy vọng, và đó cũng là ước nguyện của những SV, thầy cô trường ĐHXH&NV về những điều tốt đẹp tới những người dân Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn, mất mát.

 
10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 2
...tới các thầy cô.
 

TS Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, ĐH KHXH&NV phát biểu: “Tôi tin mỗi sinh viên, thầy cô đều có rất nhiều cảm xúc sâu lắng khi trực tiếp gấp nên những con hạc giấy đó, và tôi tin những bạn Nhật Bản dù ở xa nhưng cũng sẽ cảm nhận được điều ấy”.

 

Trước tình cảm sâu sắc, chân tình của thầy trò Nhân văn nói riêng và tấm lòng nhân ái người Việt Nam dành cho đất nước Nhật nói riêng, ông Takeji Yoshika Wa, GĐ Trung tâm giao lưu Văn hóa Việt Nam- Nhật Bản đã hết sức xúc động nói: “Người dân Nhật sẽ không cô độc vì bên cạnh chúng tôi luôn có sự kề vai sát cánh ủng hộ của các bạn Việt Nam, đặc biệt là sinh viên ĐH KHXH&NV”.
 
10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 3
những con hạc giấy xuất phát từ tấm lòng và đôi tay khéo léo
 
10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 4
An lành, hạnh phúc cũng là ước nguyện của bạn trẻ muốn gửi tới Nhật Bản.

10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 5

10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 6
Những lời chúc, động viên hướng tới nước Nhật.

10.000 hạc giấy sẻ chia với nỗi đau Nhật Bản - 7

Và quyên góp ủng hộ người dân Nhật Bản đang gặp khó khăn.

 

Phạm Phương