1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Khu bảo dưỡng máy bay Airbus 380, Boeing 777 trị giá 350 triệu USD ở Dubai

(Dân trí) - Hãng hàng không Emirates, Dubai sở hữu phi đội Airbus 380, Boeing 777 lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Để đảm bảo chất lượng kĩ thuật và vận hành, hãng đã đầu tư 350 triệu USD xây dựng khu phức hợp chuyên dành để bảo dưỡng những siêu máy bay này.

Khu bảo dưỡng máy bay Airbus 380, Boeing 777 trị giá 350 triệu USD ở Dubai


Phi đội của hãng hàng không Emirates, Dubai, các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất UAE hiện sở hữu 101 máy bay A380 và đã đặt hàng thêm 77 chiếc từ Airbus. Emirates cũng đồng thời vận hành 166 máy bay Boeing 777, chiếm 12% tổng số máy bay Boeing 777 từng sản xuất trong 25 năm qua. Để đảm bảo đội máy bay khổng lồ vận hành trơn tru, Emirates có một đội ngũ kĩ sư đông đảo chịu trách nhiệm kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp các siêu máy bay.

Phi đội của hãng hàng không Emirates, Dubai, các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất UAE hiện sở hữu 101 máy bay A380 và đã đặt hàng thêm 77 chiếc từ Airbus. Emirates cũng đồng thời vận hành 166 máy bay Boeing 777, chiếm 12% tổng số máy bay Boeing 777 từng sản xuất trong 25 năm qua. Để đảm bảo đội máy bay khổng lồ vận hành trơn tru, Emirates có một đội ngũ kĩ sư đông đảo chịu trách nhiệm kiểm tra, bảo dưỡng, nâng cấp các siêu máy bay.

Khu phức hợp trị giá 350 triệu USD tọa lạc ở sân bay Dubai, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006. Khu vực này rộng khoảng 55 héc-ta, bao gồm khu hành chính và khu phân xưởng. Trong ảnh: Trung tâm phụ trách về “ngoại hình” cho các máy bay. Hơn cả 1 xưởng sơn, tại đây các công nhân và kĩ sư sẽ đánh giá tình trạng bên ngoài của máy bay, sau đó đưa ra phương án sơn sửa chi tiết.
Khu phức hợp trị giá 350 triệu USD tọa lạc ở sân bay Dubai, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2006. Khu vực này rộng khoảng 55 héc-ta, bao gồm khu hành chính và khu phân xưởng. Trong ảnh: Trung tâm phụ trách về “ngoại hình” cho các máy bay. Hơn cả 1 xưởng sơn, tại đây các công nhân và kĩ sư sẽ đánh giá tình trạng bên ngoài của máy bay, sau đó đưa ra phương án sơn sửa chi tiết.

Một chiếc A-380 đang chờ “khoác áo mới”.
Một chiếc A-380 đang chờ “khoác áo mới”.

Bên trong xưởng bảo dưỡng máy bay.
Bên trong xưởng bảo dưỡng máy bay.

Phần nội thất bên trong khoang máy bay Boeing 777-200LRs đã được hoàn toàn gỡ bỏ, Emirates dự kiến sẽ trang bị hệ thống nội thất hoàn toàn mới để trưng bày tại triển lãm hàng không Dubai vào tháng 11.
Phần nội thất bên trong khoang máy bay Boeing 777-200LRs đã được hoàn toàn gỡ bỏ, Emirates dự kiến sẽ trang bị hệ thống nội thất hoàn toàn mới để trưng bày tại triển lãm hàng không Dubai vào tháng 11.

Ghế hạng thương gia đang được bọc kĩ càng chờ lắp đặt.
Ghế hạng thương gia đang được bọc kĩ càng chờ lắp đặt.

Máy bay Boeing 777 -300ER đang được gia cố cho một hợp đồng cho thuê.
Máy bay Boeing 777 -300ER đang được gia cố cho một hợp đồng cho thuê.

Động cơ GE90 từ máy bay Boeing 777 nằm giữa phân xưởng.
Động cơ GE90 từ máy bay Boeing 777 nằm giữa phân xưởng.

Một máy bay A380 nằm trong xưởng.
Một máy bay A380 nằm trong xưởng.

Cận cảnh máy bay A380.
Cận cảnh máy bay A380.

Để đi lại trong xưởng, các công nhân thường dùng xe đạp.
Để đi lại trong xưởng, các công nhân thường dùng xe đạp.

Đức Hoàng

Theo Business Insider