Chủ Nhật, 17/07/2011 - 09:53

“Đột nhập” nhà máy lắp ráp máy bay Airbus A380

Dân trí Nhà máy của hãng Airbus ở ngoại ô thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp, là tòa nhà công nghiệp lớn nhất châu Âu, nơi chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới Airbus A380 được lắp ráp.


Mũi của một chiếc A380 đang được lắp ráp tại nơi được gọi là Trạm 40 tại nhà máy ở Blagnac, ngoại ô thành phố Toulouse.

\
Nhà máy này là nơi đặt dây chuyền lắp ráp cuối cùng của Airbus A380 - dòng máy bay lớn nhất thế giới với 2 tầng, có thể chở nhiều khách hơn bất kỳ dòng máy bay thương mại nào.

Mặc dù các bộ phận chính của máy bay như thân, cánh, đuôi… được chế tạo tại các nhà máy khác của Airbus nhưng sau đó chúng đều được vận chuyển tới nhà máy ở Blagnac và được lắp ráp tại đây.
 
Đó là một quy trình khác với quy trình tại đối thủ của Airbus, hãng chế tạo máy bay Mỹ Boeing, nơi các máy bay di chuyển theo một dây chuyền để các bộ phận chính được lắp ráp.

Một nhân viên của Airbus đang lắp ráp các hệ thống bên trong cánh chiếc A380.

Một nhân viên đang làm việc với hệ thống điều hòa không khí trên cánh máy bay.

2 cần cẩu lớn được sử dụng để nâng các bộ phận chính của máy bay như cánh vào vị trí lắp ráp.

\
Cánh của một chiếc A380 đang được lắp ráp tại Trạm 40.

Đây là phần cuối của một cánh A380 đã được nối vào thân.

Đây là bộ phận chính của cần hạ cánh phía trước của A380.

Hai bánh được lắp ráp vào cần hạ cánh phía trước.

Cận cảnh cần hạ cánh của chiếc A380 sau khi bánh đã được nối.

Sau khi các bộ phận chính của chiếc A380 được lắp đặt tại Trạm 40, máy bay được đưa tới Trạm 30, nơi các hệ thống bên trong cũng như động cơ được lắp đặt.

\
Động cơ của máy bay A380.

Khách hàng có thể chọn một trong 2 loại động cơ cho chiếc A380 - Engine Alliance GP7200 hoặc Rolls-Royce Trent 900.

Một chiếc A380 đang được lắp đặt hoàn thiện tại Trạm 30 

Đây là một chiếc máy bay thử nghiệm cũ đã được bán cho một một khách hàng tư nhân. Máy bay đang nằm tại Trạm 30, nơi các hệ thống bên trong được lắp đặt. 

2 chiếc A380 được lắp ráp hoàn chỉnh đang đậu trên đường băng bên ngoài nhà máy. Sau khi được lắp đặt hoàn chỉnh tại nhà máy ở Blagnac, máy bay sẽ được đưa tới Hamburg, Đức, nơi chúng được sơn màu của hãng hàng không dự kiến được bàn giao. Các khách hàng cũng sẽ nhận máy bay mới tại đây.

An Bình
Theo CBS