Thứ hai, 06/11/2017 - 16:12

Bên trong máy bay “ngựa thồ” tháp tùng ông Trump công du nước ngoài

Dân trí Với sức chứa gần 80 tấn hàng hóa, máy bay "ngựa thồ" C-17 Globemaster III có thể vận chuyển hầu hết trang thiết bị phục vụ cho một chuyến công du của tổng thống Mỹ, từ kính chắn đạn đến các xe hộ tống chuyên dụng.
 >> “Siêu máy bay” phục vụ Tổng thống Donald Trump tới Nội Bài
 >> Bên trong máy bay “ngày tận thế” luôn theo sát chuyên cơ Tổng thống Mỹ

Bên trong máy bay “ngựa thồ” tháp tùng ông Trump công du nước ngoài


Siêu máy bay C-17 Globemaster III đã đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 30/10. (Ảnh: Châu Như Quỳnh)

"Siêu máy bay" C-17 Globemaster III đã đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 30/10. (Ảnh: Châu Như Quỳnh)

Ngày 30/10, chiếc máy bay Boeing hạng nặng C-17 Globemaster III đã vận chuyển hàng hoá đến sân bay quốc tế Nội Bài, để chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới đây.

Được biết, chuyến hàng hóa đầu tiên được phía Mỹ chuyển tới bao gồm phương tiện, thiết bị, hàng hóa thiết yếu cho hoạt động của Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội trong chuyến thăm chính thức. Những ngày tới đây, phía Mỹ sẽ tiếp tục vận chuyển hàng hóa tới Việt Nam phục vụ đoàn của Tổng thống Donald Trump.


Boeing C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai của Mỹ sau chiếc Lockheed C-5 Galaxy. Tuy nhiên, nó được coi là máy bay vận tải đời mới nhất và linh hoạt nhất của Không quân Mỹ. (Ảnh: US Air Force)

Boeing C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự lớn thứ hai của Mỹ sau chiếc Lockheed C-5 Galaxy. Tuy nhiên, nó được coi là máy bay vận tải đời mới nhất và linh hoạt nhất của Không quân Mỹ. (Ảnh: US Air Force)


C-17 dài 53m, sải cánh rộng gần 52m, cao 17m. (Ảnh: Getty)

C-17 dài 53m, sải cánh rộng gần 52m, cao 17m. (Ảnh: Getty)


C-17 có thể bay 2.400 hải lý mà không cần nạp thêm nhiên liệu. (Ảnh: ABC News)

C-17 có thể bay 2.400 hải lý mà không cần nạp thêm nhiên liệu. (Ảnh: ABC News)


Hệ thống điều khiển trong buồng lái của C-17. (Ảnh: Wikipedia)

Hệ thống điều khiển trong buồng lái của C-17. (Ảnh: Wikipedia)


Chức năng chính của C-17 là vận chuyển binh sĩ và hàng hóa, trang thiết bị quân sự. (Ảnh: Military)

Chức năng chính của C-17 là vận chuyển binh sĩ và hàng hóa, trang thiết bị quân sự. (Ảnh: Military)


C-17 có trọng lượng cất cánh tối đa 265,3 tấn và có khả năng vận chuyển số hàng hóa lên tới gần 78 tấn. (Ảnh: Getty)

C-17 có trọng lượng cất cánh tối đa 265,3 tấn và có khả năng vận chuyển số hàng hóa lên tới gần 78 tấn. (Ảnh: Getty)


Tổ bay của C-17 chỉ gồm 3 người là cơ trưởng, cơ phó và nhân viên quản lý xếp dỡ hàng hóa. Nhân viên quản lý xếp dỡ có nhiệm vụ sắp xếp cân đối, giúp máy bay cân bằng tốt và đạt hiệu suất bay tối đa. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Tổ bay của C-17 chỉ gồm 3 người là cơ trưởng, cơ phó và nhân viên quản lý xếp dỡ hàng hóa. Nhân viên quản lý xếp dỡ có nhiệm vụ sắp xếp cân đối, giúp máy bay cân bằng tốt và đạt hiệu suất bay tối đa. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)


Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từng công du Libya trên một chiếc C-17. (Ảnh: Reuters)

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từng công du Libya trên một chiếc C-17. (Ảnh: Reuters)


Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates trong một căn phòng trên chiếc C-17 trên đường từ Iraq đi Afghanistan tháng 9/2008. (Ảnh: Defense One)

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates trong một căn phòng trên chiếc C-17 trên đường từ Iraq đi Afghanistan tháng 9/2008. (Ảnh: Defense One)


Máy bay này được thiết kế cho phép nó có thể sử dụng các đường băng hẹp với bề rộng khoảng 27m.

Máy bay này được thiết kế cho phép nó có thể sử dụng các đường băng hẹp với bề rộng khoảng 27m.


Chiếc C-17 đầu tiên được giới thiệu cho không quân Mỹ vào tháng 1/1995. Chi phí chế tạo một chiếc C-17 khoảng hơn 200 triệu USD.

Chiếc C-17 đầu tiên được giới thiệu cho không quân Mỹ vào tháng 1/1995. Chi phí chế tạo một chiếc C-17 khoảng hơn 200 triệu USD.

Minh Phương

Tổng hợp