TT-Huế:

4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế

(Dân trí) - Trong ngày 29/8, PV Dân trí cùng đại diện Công ty TNHH Bia Huế đã về trao 4.000 cuốn vở cho HS 4 trường cấp 1 thuộc vùng khó khăn xã bãi ngang huyện Phú Vang trong chương trình “1 triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa” do báo Dân trí phát động

Đi cùng đoàn còn có ông Hồ Viết Nhuận, PCT văn xã huyện Phú Vang, ông Lê Văn Di, (Hội khuyến học huyện Phú Vang), ông Phan Châu Điểu, Trưởng bộ phận Quan hệ công chúng (Công ty TNHH Bia Huế).

Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường tiểu học Vinh Thái (xã Vinh Thái). Trường có cơ sở vật chất đang còn rất nghèo nàn và nhiều học sinh nghèo vẫn đang rất khó khăn để được tới trường học.

Chúng tôi đến trùng với thời điểm chào cờ đầu tuần của trường và được làm khách mời dự buổi lễ chào cờ với các nghi thức truyền thống. Dường như trong đoàn ai cũng nhớ lại những hình ảnh thuở ấu thơ khi nhìn các em HS áo trắng quần xanh, khăn quàng đỏ. Chỉ có một điều thấy thương các em là các em quá nghèo, quần áo không mới như bạn bè trên phố, những đầu tóc vàng hoe vì cháy nắng vùng biển xa.

Cô giáo Phan Thị Hồng, Hiệu trưởng trường cho biết vì toàn xã chỉ có duy nhất 1 trường tiểu học này cho nên các thầy cô dành toàn tâm toàn lực vào việc dạy dỗ các em. Có một số em khi đi học phải đi xa 7-8km do địa hình cách trở. Tuy gia đình chủ yếu làm nghề nông nhưng các em rất hiếu học, 65% HS trong năm học qua đạt loại khá, giỏi. Thay mặt trường, cô Hồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc báo Dân trí, công ty Bia Huế và chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ vở mới cho những em nghèo.

4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 1
Ông Phan Châu Điểu, Trưởng bộ phận Quan hệ công chúng, Công ty TNHH Bia Huế trao vở tới các em HS trường Tiểu học Vinh Thái

Em Thùy Dương, HS lớp 2B trường Vinh Thái nói: “Em rất vui khi có vở mới. Nhà nghèo nên sách vở em ít lắm. Em sẽ viết tiết kiệm vở và gắng học năm nào cũng giỏi cho cha mẹ mừng. Em cảm ơn các anh nhiều lắm”.

Tiếp đến, chúng tôi đi tới các trường tiểu học Vinh Hà, tiểu học Hà Trung (cùng thuộc xã Vinh Hà) và trường tiểu học Vinh Phú (xã Vinh Phú) - trường học khó khăn nhất của huyện Phú Vang. Tại mỗi trường, đoàn đã trao 1.000 cuốn vở với 1 suất HS nghèo nhận là 20 cuốn vở.

Thầy Lê Văn Nhơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Vinh Phú cho biết “Toàn trường có 21% HS là hộ nghèo. Chúng tôi là trường đặc biệt khó khăn khi đa số các HS nhà xa, điều kiện học hành cho con em không được đảm bảo. Đội ngũ giáo viên trường chủ yếu từ vùng xa về dạy. Cơ sở vật chất rất thiếu và xuống cấp như các phòng học, phòng thực hành... Tuy vậy 71% HS đã đạt loại khá giỏi trong năm qua. Đã có 1 số em đậu cấp 2 ở trường THCS chuyên Nguyễn Tri Phương và đạt giải cao trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh.

Những phần quà đã được trao đến các HS nghèo ở 4 trường trong sáng 29/8. Các em thật vui khi nhận được quà mới và cứ tần ngần ôm chặt vở. Năm học mới - mùa khai giảng và sự động viên kịp thời đã thắp sáng tiếp ước mơ của trẻ em vùng bãi ngang huyện Phú Vang.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi đến 4 trường tiểu học được PV Dân trí tại Huế ghi lại.

4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 2

Ông Hồ Viết Nhuận, PCT huyện Phú Vang trao quà cho các HS nghèo
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 3

PV Dân trí tại Huế trao quà ở trường tiểu học Vinh Hà
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 4

Ông Lê Văn Di, hội khuyến học huyện Phú Vang trao quà ở trường tiểu học Hà Trung
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 5

Buổi chào cờ ở sân trường tiểu học Vinh Thái toàn là cát
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 6

“Có vở mới rồi”
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 7

Các em trong lớp học trường tiểu học Vinh Phú vui mừng nhận vở mới

4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 8

Niềm vui của em Thùy Dương, lớp 2B trường Vinh Thái
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 9

Đoàn đã đi xem tình hình phòng học của các trường
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 10

Ông Hồ Viết Nhuận, PCT huyện Phú Vang kiểm tra chữ viết của các em HS trường tiểu học Vinh Phú
4.000 cuốn vở về với HS nghèo vùng xa bãi ngang Huế - 11

Các em HS đứng dậy hát bài hát chia tay đoàn trong buổi sang đầu năm học nhiều niềm vui

Đại Dương