Bảo hiểm Manulife: Nâng tầm dịch vụ bằng công nghệ

Tận dụng công nghệ để giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng đang là mục tiêu của công ty bảo hiểm nhân thọ này. Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm 2016, Manulife đã liên tục giới thiệu đến khách hàng nhiều dịch vụ mới.

Phục vụ khách hàng bằng “số hóa”

Đầu năm 2016, khách hàng của Manulife cảm thấy hài lòng khi doanh nghiệp này giới thiệu “Trang thông tin trực tuyến dành cho Bên mua bảo hiểm – ManuConnect”. Trang này cho phép khách hàng tra cứu toàn bộ thông tin và lịch sử các giao dịch thay đổi Hợp đồng một cách dễ dàng.

Chị Bảo Nguyên (Q.7, TPHCM) chia sẻ với Dân Trí về trải nghiệm này: “Tôi ở rất gần trụ sở của Manulife tại quận 7, nhưng tôi rất lười khi nghĩ tới việc chạy tới công ty mỗi khi cần giao dịch hoặc tra cứu hợp đồng. Nay thì quá thuận tiện rồi, vì ở bất cứ đâu, khi cần tôi có thể vào trang web để tra cứu, kiểm tra thông tin hợp đồng, kể cả ngoài giờ làm việc”.

Đầu tháng 3, Manulife Việt Nam cũng đã ra mắt ứng dụng Manu-Ipro, một trong những công cụ hỗ trợ kinh doanh dành cho đội ngũ Đại lý và ngân hàng đối tác của Manulife Việt Nam. Được thiết kế gọn nhẹ và tương thích với các hệ điều hành như IOS, Android; thậm chí không cần có kết nối mạng, tư vấn tài chính của Manulife cũng có thể sử dụng Manu-iPro để giúp khách hàng biết được các tính năng ưu việt của sản phẩm, cũng như hiểu cặn kẽ quyền lợi, mức phí và những hạng mục bảo hiểm phù hợp nhanh chóng và tiện lợi bằng các bảng minh họa chi tiết. Ứng dụng này đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, hiện đại, bên cạnh sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ tư vấn tài chính của Manulife Việt Nam.

Giảm thời gian, tăng tiện ích cho khách hàng

Song song với việc đầu tư vào công nghệ để nâng tầm dịch vụ, Manulife Việt Nam còn rút ngắn thời gian giải quyết một số quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng có hợp đồng với mệnh giá tối đa 100 triệu đồng xuống còn 30 phút. Quy trình mới này đã được thử nghiệm và chính thức triển khai tại 20 Văn phòng của Manulife Việt Nam, sau đó sẽ được tiếp tục nhân rộng ở tất cả các văn phòng của công ty trên cả nước.

Không chỉ có vậy, doanh nghiệp BHNT lớn thứ 3 thị trường này cũng đã triển khai Dịch vụ bảo lãnh viện phí cho khách hàng. Đây là dịch vụ cho phép khách hàng không cần trả viện phí khi nằm viện trong hạn mức được bảo hiểm, bởi công ty sẽ trực tiếp thanh toán viện phí cho hệ thống Bệnh viện đối tác. Trong giai đoạn đầu, Manulife Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng đang tham gia các quyền lợi bảo hiểm như: Quyền lợi trợ cấp nằm viện, Quyền lợi hỗ trợ phẫu thuật, Quyền lợi phẫu thuật phục hồi do tai nạn.

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, tất cả các hoạt động của Manulife đều tập trung vào việc chăm sóc và đáp ứng nhu cầu khách hàng, chính sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đã làm nên thành công của công ty. Năm 2015, Manulife Việt Nam tăng trưởng gần 70%, cao nhất thị trường Bảo hiểm Nhân thọ.

T.Thắng