Thứ Năm, 19/04/2012 - 09:46

Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng "tỉ đô" Instagram

(Dân trí) - Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh hot nhất trong làng công nghệ trong mấy tuần qua sau khi Facebook chi 1 tỷ USD để mua lại. Cơn sốt này đã mở ra một dịch vụ “ăn theo”, cho phép người dùng Instagram tổ chức cuộc thi ảnh đẹp.
 >>  Thông tin thú vị về thương vụ Facebook thâu tóm ứng dụng "tỉ đô"
 >>  Facebook chi tới 1 tỷ USD mua ứng dụng ảnh

InstaDerby là một trang web mới để tạo sân chơi hàng tuần cho những người dùng Instagram theo từng chủ đề, ví dụ như mùa xuân, động vật...

 

“Tôi đã nghiện ứng dụng Instagram, và cảm thấy ứng dụng này vẫn còn thiếu một cái gì đó, nó cần phải xã hội hơn, khám phá hơn và có yếu tố cạnh tranh hơn. Vì thế, tôi đã cố gắng tìm tòi”, Jackie Prince, nhà sáng lập kiêm chủ tịch InstaDerby, cho biết ý tưởng xây dựng trang web InstaDerby.

 

Người dùng di động có thể tải ảnh của mình lên mạng và tag với những người liên quan. Sau đó có thể tạo phần bình chọn (vote) để bạn bè, gia đình cùng chia sẻ quan điểm của mình về bức ảnh. Dựa vào số lượng vote, những bức ảnh được chia sẻ sẽ được tặng “danh hiệu” huy chương vàng, bạc hay đồng.

 

Mỗi tuần, người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được nhận một phần thưởng, như là thẻ mua hàng…

 

InstaDerby là dịch vụ “ăn theo” của Instagram và cũng được đánh giá là khá đặc sắc, chưa có trang web nào thực hiện, cho phép người dùng trên khắp thế giới cùng tham gia “thi thố” để chọn ra ảnh đẹp.
 
Một số hình ảnh "thi thố" trên InstaDerby:
 
Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng tỉ đô Instagram

Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng tỉ đô Instagram

Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng tỉ đô Instagram

Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng tỉ đô Instagram

Xuất hiện dịch vụ “ăn theo” ứng dụng tỉ đô Instagram

Khôi Linh
Theo Mashable