Seagate sẽ có trung tâm bảo hành chính thức tại Việt Nam

(Dân trí) - Ông BanSeng Teh, Phó Chủ tịch và giám đốc điều hành tổ chức Sales & Marketing Châu Á - Thái Bình Dương của Seagate đã cho biết như vậy khi có nhiều người thắc mắc về tình trạng bảo hành sản phẩm của công ty này tại Việt Nam hiện nay.

Vấn đề bảo hành các sản phẩm máy tính cũng như các sản phẩm kỹ thuật số tại Việt Nam hiện nay là vô cùng khó khăn và người dùng luôn là những người chịu thiệt. Bởi đa số các sản phẩm công nghệ của các công ty nước ngoài đưa về bán ở thị trường trong nước đều thông qua các nhà phân phối và các đại lý. Vì thế các chính sách liên quan đến bảo hành thường chỉ ở dạng thu đổi và mỗi đại lý áp dụng thường rất khác nhau.

 

Đơn cử với một cái ổ cứng Seagate thì nhà sản xuất bảo hành 5 năm trên toàn cầu nhưng khi về các nhà phân phối đi các đại lý thì thời gian chỉ còn 3 năm. Đến khi các đại lý bán cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành chỉ còn 1 năm và người tiêu dùng thường không biết đến điều đó chỉ biết mua về dùng và có hư hỏng thì đi bảo hành theo nơi bán sản phẩm. Chính vì vậy nhiều chuyện tiêu cực đã xảy ra mà tiêu điểm là vụ đổi ổ cứng Seagate 40GB lấy ổ cứng 80GB mới. Nhiều người đã không biết sản phẩm này được bảo hành 5 năm nên bán cho dân kỹ thuật với giá hàng rác và những người cơ hội kia đã ra sức kiếm lời từ việc trên.

 

Với việc đưa ra trung tâm bảo hành trong thời gian tới tại Việt Nam những người điều hành Seagate hi vọng sẽ giải quyết được tình trạng trên. Bên cạnh đó đảm bảo được quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam khi mua sản phẩm của họ.

 

Một vấn đề nữa cũng được ông BanSeng The cho biết trong buổi nói chuyện về tương lai lưu trữ kỹ thuật số năm 2012 tại TPHCM, là vào năm sau phía Seagate cũng bắt đầu tham gia vào thị trường ổ cứng Flash SSD. Tuy nhiên, điều bất ngờ là phía công ty này sẽ chưa tập trung ứng dụng vào các thiết bị di động như laptop, ipod và điện thoại di động,… như các công ty khác đã làm mà chỉ chủ yếu đầu tư vào các máy chủ dạng phiến mỏng cho doanh nghiệp.

 

Lê Mỹ