Quảng cáo pop-up chuẩn bị “lan” sang ĐTDĐ?

(Dân trí) - Google, Microsoft, Yahoo, AOL và một số nhà kinh doanh trực tuyến đã nhận thấy tiềm năng của dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động. Tuy nhiên, việc dùng banner hoặc các tin nhắn text gửi “vô tội vạ” đến các điện thoại không “được lòng” người dùng.

Hai công ty Mobile Posse và Acuity Mobile đã có ý tưởng gửi thư quảng cáo cho người dùng khi điện thoại đang trong trạng thái chờ, không sử dụng đến. Tuyệt nhiên, pop-up sẽ không xuất hiện khi chủ nhân của điện thoại đang sử dụng trình duyệt.

 

Theo họ, pop-up của họ sẽ không làm khách hàng bực tức, chúng thực sự hữu ích với những thông tin quan trọng. “Nếu khách hàng tỏ ra không quan tâm đến nội dung chúng tôi quảng cáo thì chắc chắn chúng tôi sẽ không làm phiền thêm một lần nữa. Ví dụ, nếu một khách hàng nhận được 5 quảng cáo về các nhà hàng fastfood nhưng không click vào cái nào thì dứt khoát, chúng tôi sẽ không gửi các quảng cáo tương tự.”, Jon Jackson, CEO của Mobile Posse, cho biết.

 

Sau khi tải một ứng dụng nhỏ vào điện thoại, khách hàng sẽ nhận các bản tin quảng cáo, trong đó có phiếu mua hàng giảm giá. Hiện đã có khoảng 5.000 người ở bang Ohio và Indian của Mỹ dùng thử nghiệm dịch vụ này.

 

Jackson khẳng định, dịch vụ của Mobile Posse sẽ hấp dẫn các nhà quảng cáo hơn “chiêu” treo banner vì cách này bị hạn chế, chỉ dùng chonhững người sử dụng trình duyệt web.

 

Tuy nhiên, dịch vụ của Mobile Posse sẽ gặp khó khăn về kỹ thuật vì nó đòi hỏi phải có sự phối hợp với các hãng viễn thông. Hơn nữa, việc khách hàng phải đến một cửa hàng nào đó để download phần mềm nhận quảng cáo cũng sẽ khiến nhiều người không “mặn mà”.

 

N.H.

Theo MacWord