Q – Smartphone nội trên đường chinh phục người tiêu dùng Việt

Năm 2015 đánh dấu cuộc cạnh tranh quyết liệt của các ông lớn và sự tấn công ồ ạt của điện thoại Trung Quốc vào thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh đó, các hãng điện thoại trong nước như Q đang ra sức cải tiến để chinh phục người tiêu dùng khó tính.

Năm 2015 – Smartphone nội sụt giảm

Q – Smartphone nội trên đường chinh phục người tiêu dùng Việt - 1

Có thể nói 2015 là một năm đầy biến động của thị trường di động Việt Nam. Trước sự tấn công mạnh mẽ của các thương hiệu ngoại, người Việt vẫn luôn chờ đợi những sản phẩm nội địa sánh ngang với các ông lớn di động về chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng, đồng thời đủ sức cạnh tranh với điện thoại Trung Quốc về giá cả. Tuy nhiên thực tế cho thấy các sản phẩm nội vẫn chưa thực sự đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng.

Các thương hiệu Việt tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các hãng lớn nước ngoài và sự tấn công ồ ạt của điện thoại Trung Quốc. Theo báo cáo của IDC, trong quý II năm 2015, các thương hiệu Việt đã sụt giảm đáng kể, chỉ còn chiếm 7% thị phần, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình hình đó, Q đang thể hiện sự bứt phá ngoạn mục khi liên tục cải tiến về công nghệ và đưa ra nhiều sản phẩm mới.

Hướng đi mới cho thương hiệu Việt

Nếu nhìn vào các đối thủ để học hỏi, có thể nhận ra ưu thế của điện thoại Trung Quốc là cấu hình cao, tích cực trang bị công nghệ mới và ở phân khúc giá rẻ.

Báo cáo của IDC cũng cho thấy: Năm 2015, smartphone lần đầu tiên vượt qua điện thoại phổ thông, chiếm 51% thị trường điện thoại di động với 3,3 triệu chiếc bán ra. Các mẫu smartphone có giá 2,5 - 5 triệu đồng đang là nhóm sản phẩm bán chạy nhất ở các hệ thống bán lẻ. Nhóm smartphone tầm trung giá 3 - 7 triệu đồng đang đóng góp doanh thu lớn nhất.

Như vậy, người tiêu dùng Việt đã không còn chú trọng điện thoại phổ thông có chức năng nghe gọi cơ bản, họ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận smartphone giá rẻ và tầm trung. Do đó, hướng đi mới để giành lại thị phần trong nước của các hãng điện thoại Việt chính là tập trung vào các mẫu smartphone có cấu hình mạnh, camera độ phân giải tốt, màn hình 4.5 - 5.5 inch thời thượng và mức giá đủ sức cạnh tranh.

Hiểu được xu thế và nhu cầu người tiêu dùng, Q đã liên tiếp cho ra đời nhiều sản phẩm mới ấn tượng, trong đó phải kể tới Nice và Vita.

Q – Smartphone nội trên đường chinh phục người tiêu dùng Việt - 2

Cả 2 dòng điện thoại đều sử dụng hệ điều hành Android L 5.1 và CPU 4 nhân giúp máy hoạt động mượt mà, camera 5 MP cho hình ảnh trung thực, 2 sim 2 sóng tiện lợi và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài TF - Card 32 GB. Máy được tích hợp những tính năng vượt trội như: ứng dụng ngày âm lịch, lắc điện thoại để nhận nhanh cuộc gọi, áp điện thoại gần tai để gọi, úp điện thoại chuyển sang chế độ im lặng, vẽ chữ trên màn hình để mở ứng dụng gần nhất… Tính năng bảo mật cũng được chú trọng với chức năng chia sẻ nhiều tài khoản người dùng khác nhau.

Về thiết kế, Nice sở hữu khung viền mạ kim loại với 3 màu thời thượng, hiệu ứng nắp lưng sang trọng, màn hình 4.5 inch độ phân giải FWVGA cùng hệ thống 3 phím ảo với thiết kế Q concept.

Trong khi đó, Vita lại gây ấn tượng nổi bật với thiết kế đa sắc vitamin trẻ trung, tươi mới. Với mỗi chiếc điện thoại Vita, khách hàng được tặng kèm 3 - 5 vỏ màu miễn phí để biến tấu phong cách mỗi ngày theo cá tính riêng. Ngoài ra, màn hình rộng 5 inch giúp người dùng thỏa sức trải nghiệm mọi tính năng giải trí.

Q – Smartphone nội trên đường chinh phục người tiêu dùng Việt - 3

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng 2 dòng điện thoại này đều có mức giá siêu hấp dẫn: Nice chỉ có giá 1,590,000 đ và Vita là 1,890,000 đ, thuộc phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng tương đương với sản phẩm tầm trung, phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Hai dòng sản phẩm đều đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, với lượng tiêu thụ cao cả qua online và offline.

Có thể thấy, Q đang nỗ lực để đổi mới chính mình và trên đường chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng những sản phẩm đa dạng, cấu hình cao, thiết kế tinh tế nhưng vẫn giữ mức giá hết sức cạnh tranh. Tâm huyết của Q - thương hiệu smartphone Việt sẽ góp phần mở ra thị phần tiêu dùng smartphone mới của các thương hiệu Việt trong năm 2016, và đây là tin khá vui với người tiêu dùng Việt.