Thứ Tư, 11/04/2012 - 14:39

Nokia thừa nhận lỗi rớt mạng trên Lumia 900

Dân trí Nokia đã lên tiếng xác nhận lỗi rớt mạng xảy ra trên Lumia 900 và đã phải đưa ra phương pháp để bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng.
 >> Nokia Lumia 900 lại mất điểm vì sự cố rớt mạng

Cụ thể, trong bài viết chính thức trên blog của hãng, Nokia cho biết Lumia 900 bị lỗi của phần mềm, khiến cho thiết bị không thể truy cập vào các trang web. Nokia khẳng định đây hoàn toàn là lỗi phần mềm chứ không phải là lỗi do thiết kế.

Tuy nhiên Nokia cũng cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng với một vài người dùng chứ không phải toàn bộ sản phẩm của Lumia 900.

Nokia thừa nhận lỗi rớt mạng trên Lumia 900
Lumia 900 đang dần khiến người dùng cảm thấy thất vọng

Để khắc phục thiệt hại cho người dùng, Nokia đã bồi thường cho những khách hàng đang sử dụng mạng AT&T khoản tiền 100 USD trên hóa đơn thanh toán của Lumia.

Hiện tại, Nokia đang phân phối Lumia 900 tại Mỹ thông qua nhà mạng AT&T với mức giá 99 USD kèm hợp đồng, điều này tương đương với việc người dùng tại Mỹ đang có cơ hội sử dụng miễn phí Lumia 900.

Đồng thời, Nokia khẳng định bản vá lỗi phần mềm sẽ được tung ra  vào ngày 16/4 tới đây. Tuy nhiên, để cập nhật bản vá lỗi, người dùng phải kết nối thiết bị của mình với máy tính thông qua phần mềm Zune App của Microsoft.

Với những khách hàng bị lỗi rớt mạng nhưng không muốn nhận khoản bồi thường có thể đổi mới sản phẩm của mình tại các cửa hàng bán lẻ  của AT&T.

Bên cạnh lỗi rớt mạng, một vài người dùng Lumia 900 cũng phàn nàn việc các ứng dụng trên máy thường xuyên bị treo lúc sử dụng.

Lumia 900 là smartphone dùng Windows Phone cao cấp và mạnh mẽ nhất của Nokia, tuy nhiên, nếu không sớm lấy lại lòng tin nơi người dùng, Nokia có thể sẽ thất bại ở “canh bạc” quan trọng mà mình phải thắng, nếu không muốn công ty lâm nguy.

Ngân Hà
Theo BI