Nokia phát triển smartphone đi chợ, shopping

(Dân trí) - Nokia đang ứng dụng công nghệ đọc mã vạch (barcode) để phát triển điện thoại thông minh đời mới kiểu “Point & Find - Chụp và tìm”. Smartphone này có thể mua hàng trên mạng bằng một tấm hình mà chủ nhân chụp được từ một poster quảng cáo hay trên một tờ báo.

Mặc dù chiếc điện thoại theo ý tưởng này của Nokia phải đến 3 năm nữa mới được tung ra thị trường nhưng công nghệ này quả thật đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chỉ cần chụp ảnh như bình thường nhưng chủ nhân sẽ nhận được nhiều thông tin về sản phẩm mà mong muốn.

 

Dự án “Point & Find” đã được Trung tâm nghiên cứu Nokia ở Helsinki (Phần Lan) phát triển từ 5 năm trước.

 

Công nghệ đọc mã vạch đã được sử dụng trong nhiều điện thoại di động, cho phép người dùng quét barcode trên các biển quảng cáo hay trong các tờ quảng cáo. Mã vạch sẽ được gửi trực tiếp lên trình duyệt Internet của điện thoại để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho người dùng.

 

Nokia cũng đã phát triển công nghệ này để người dùng có thể chụp ảnh của một sản phẩm nào đó. Sau đó, phần mềm nhận dạng hình ảnh của điện thoại sẽ tìm sản phẩm đó trên gian hàng trực tuyến.

 

Khi website đã tải được hình ảnh và thông tin về sản phẩm, người dùng có thể mua ngay trên trang và sẽ được chuyển đến trong vòng 24 giờ.

 

Khách du lịch cũng có thể dùng phần mềm nhận dạng hình ảnh của điện thoại để dịch menu của nhà hàng. Nokia đã tích hợp thêm phần mềm nhận dạng và phiên dịch văn bản để người dùng có thể quét menu và nhanh chóng dịch được hàng nghìn từ mới liên quan đến món ăn.

 

Hiện tại, Nokia mới chỉ có phần mềm phiên dịch sang tiếng Nhật và Trung  Quốc. Sắp tới, hãng sẽ mở rộng sang các ngôn ngữ khác.

 

T.Vũ

Theo Camera Core