Nokia giảm giá điện thoại, gây áp lực với đối thủ

(Dân trí) - Từ tháng 7 vừa rồi, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đã bắt đầu giảm giá cho một số dòng điện thoại nghe nhạc và điện thoại đa phương tiện Nseries nhằm gây áp lực với các đối thủ.

Các hãng sản xuất điện thoại đang đối mặt với cuộc cạch tranh ngày càng căng thẳng để tranh giành thị phần khi nhu cầu sử dụng điện thoại cao cấp đắt tiền ở Mỹ và châu Âu đã “hạ nhiệt”do những ảnh hưởng từ nền kinh tế suy thoái.

 

Trước khó khăn đó, Nokia đã thực hiện đợt giảm giá mạnh nhất lên tới 10% cho một số điện thoại nghe nhạc và dòng Nseries, trong đó hạ nhiều nhất là 3 dòng điện thoại 5310, 5610 và N81 8GB.

 

Chiến lược giảm giá của hãng sản xuất điện thoại chiếm 40% thị phần di động sẽ gây thêm nhiều khó khăn nữa cho các đối thủ, như Sony Ericsson - vốn tập trung vào các dòng điện thoại nghe nhạc và chụp ảnh.

 

“Nokia vốn nổi tiếng là rất khôn ngoan trong việc quyết định giá bán - yếu tố cực kỳ quan trọng trong từng phân đoạn thị trường. Và, sự điều chính giá lần này cả Nokia sẽ gây khó dễ cho những đối thủ không có sự chuẩn bị từ trước”, Ben Wood, GD của công ty phân tích thị trường CCS Insight, nhận xét.

 

Tuyên bố giảm giá của Nokia được đưa ra ngay sau khi hãng này khai trương dòng điện thoại Sao băng SuperNova - bộ sưu tập điện thoại nghe nhạc có giá bán phải chăng - được xem là “kẻ thách thức” với dòng điện thoại Walkman của Sony Ericsson.

 

Trong quý II vừa rồi, Sony Ericsson không thu được đồng lãi nào. Sony Ericsson cho biết sẽ cắt giảm khoảng 2.000 nhân viên vì dự báo tình hình tài chính của nửa năm còn lạicủa hãng liên doanh này sẽ rất khó khăn. Trong khi đó, Nokia đã tăng thị phần lên 41% trong 3 tháng quý II nhờ sức mua mạnh ở các thị trường mới nổi.

 

N.H.

Theo Reuters