Ngành công nghiệp “phim người lớn” đổ bộ sang truyền hình 3D

(Dân trí)-Những bộ phim khiêu dâm và các chương trình thể thao đang đi đầu trong cuộc tấn công mạnh mẽ với tham vọng đặt chân vào thị trường truyền hình 3D, vốn đang tăng hết tốc lực nhằm tận dụng lợi thế “làn sóng” ăn theo trước thành công của bộ phim bom tấn Hollywood “Avatar”.

Ngành công nghiệp “phim người lớn” đổ bộ sang truyền hình 3D - 1
Khách tham quan Hội chợ truyền thông MIPTV được xem phim "người lớn" trên TV 3D.
Hiện tại, có rất nhiều người hoài nghi về việc liệu năm 2010 sẽ trở thành một năm đột phá cho công nghệ 3D để các nhà sản xuất đua nhau cho ra mắt những chiếc TV cao cấp với chi phí tốn kém hơn và công nghệ mới này đã đủ độ hấp dẫn để làm phim 3D chưa.

Hơn nữa, ít nhất tại thời điểm này, người xem sẽ vẫn phải mang những cặp kính chuyên dụng để tận hưởng hoàn toàn hiệu ứng mà công nghệ mới này đem lại.

“3D là cái gì đó mà bạn có thể vấp phải sai lầm rất dễ dàng và có rất nhiều công nghệ liên quan”, Gary Donnan, Phó chủ tịch nghiên cứu và cải tiến của Technicolor France nói trong một cuộc họp được tổ chức ngày 14/4 ở Hội chợ truyền thông MIPTV đang diễn ra tại Cannes, Pháp.

Đi tiên phong trong cuộc đổ bộ vào lĩnh vực truyền hình 3D là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh, British Sky Broadcasting (BSkyB), nhà khai thác vệ tinh thuộc sở hữu tập đoàn truyền thông lừng danh News Corp của ông trùm Rupert Murdoch.

BSkyB đã ra mắt dịch vụ truyền hình 3D của mình vào đầu tháng này với việc phát sóng trận bóng đá giữa Manchester United và Chelsea tại một số thành phố ở Anh. Cuối năm nay, hãng truyền hình này sẽ ra kênh Sky 3D mới phát sóng thường xuyên các bộ phim, thể thao, phim tài liệu và giải trí theo công nghệ mới này mà người sử dụng không cần phải trả thêm chi phí cho thuê bao của các kênh hàng đầu cũng như HD thuộc BSkyB.

“Những bộ môn nghệ thuật như múa bale sẽ đẹp một cách đáng kinh ngạc khi được trình chiếu bằng công nghệ 3D vì nó sẽ mang lại một cảm giác thật sự”, Brian Lenz, Giám đốc thiết kế sản phẩm và phát triển sản phẩm TV của BSkyB cho biết.

Tuy nhiên, các công ty khác, trong đó có Orange Group của Pháp cũng đang nhảy vào cuộc chiến này.

Hiện tại, Orange Group đang theo đuổi việc sản xuất nội dụng cho kênh 3D mới của mình. Được biết, kênh này sẽ được ra mắt vào tháng 5 tới với Giải quần vợt Pháp mở rộng danh tiếng (Roland Garros).

Bên cạnh đó, Canal+, tập đoàn truyền thông hàng đầu của Pháp cũng tiết lộ hãng đang lên kế hoạch ra mắt một kênh truyền hình 3D riêng biệt vào cuối năm nay.

Các quốc gia công nghệ cao ở châu Á không đứng ngoài cuộc đua này.

Ông Yeo Chun Cheng ở Hãng phát triển truyền thông của Singapore cho biết Singapore sẽ sớm khởi động một cuộc thử nghiệm truyền hình 3D miễn phí ở cả các kênh truyền hình cáp lẫn vệ tinh.

Tuy nhiên, để truyền hình 3D có thể “làm mưa làm gió” được, người xem truyền hình cần phải có những chiếc TV 3D. Điều đó cũng cần phải có thời gian bởi những chiếc TV HD chỉ mới bắt đầu xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới.

Thí dụ như tại Anh, chỉ khoảng 2,5 triệu hộ gia đình trong tổng số 10 triệu hộ sở hữu TV HD, Chris Forrester của Rapid TV News cho biết.

“Hiện tại, mọi người mới chỉ bắt đầu mua những chiếc TV HD vì vậy, việc chuyển sang dùng TV có khả năng trình chiếu 3D cần phải có thêm thời gian nữa”, Thomas Hohenacker, CEO của Telecast Media Group, công ty công nghệ và truyền hình có trụ sở tại Munich, Đức nói.

Việc cần phải đeo những cặp kính chuyên dụng mới xem được hình ảnh trong không gian ba chiều sống động có thể sẽ đóng một vai trò tiêu cực trong cuộc “viễn chinh” này. Trong khi những cặp kính dùng một lần được sử dụng ở các rạp chiếu phim 3D không quá tốn kém thì những cặp kính được thiết kế tinh vi hơn có giá lên đến 150 euro/cặp.

Tuy nhiên, việc mang những chiếc kính lại có vẻ không làm nao núng một lượng lớn khán giả truyền hình đến tham quan khu vực giải trí “dành cho người lớn” tại Hội chợ truyền thông MIPTV. Tại đây, họ được thưởng thức một loạt những bộ phim của hãng phim sex nổi tiếng Marc Dorcel (Pháp).

Đến cuối tháng 6 năm nay, công ty này sẽ có hơn 100 chương trình 3D sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các kênh truyền hình của Playboy TV, hãng sở hữu số lượng thuê bao lớn nhất trong lĩnh vực giải trí người lớn với hơn 10.000 giờ giải trí khiêu dâm, cũng đang ấp ủ những dự tính mới với công nghệ 3D.
Võ Hiền
Theo AFP
Dòng sự kiện: 2010 - Năm của TV 3D