Kỷ nguyên Web 2.0:

MSN/Live của Microsoft "ăn đứt" Google, Yahoo

(Dân trí) - Theo điều tra của công ty Evans Data Corp, công ty chuyên nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin thì công cụ MSN Live được xếp hạng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh như Google, Yahoo, Amazon, eBay, Facebook và PayPal.

Điều tra “Lựa chọn của người sử dụng: Các chương trình cho người phát triển Web 2.0” dựa trên kết quả khảo sát hơn 400 người phát triển từ 7 công ty đã đánh giá các chương trình này trong 13 lĩnh vực, bao gồm chức năng API, blog, công cụ hỗ trợ tiếp thị, dịch vụ Web, tư liệu, hỗ trợ và các diễn đàn.

Gần đây khi nền tảng phát triển của Facebook ra mắt đã thu hút được nhiều sự chú ý cho mạng xã hội, vì vậy nó được xếp hạng 6 trong số 7 chương trình phát triển Web 2.0 trong cuộc khảo sát. Amazon và eBay xếp hạng cao hơn Facebook, ở vị trí cuối cùng là PayPal.

Microsoft có thứ hạng cao nhất vì họ đã làm hài lòng khách hàng với các dịch vụ Web, các công cụ phát triển phần mềm, tư liệu và diễn đàn của mình. Trong lĩnh vực dịch vụ Web, năm nay Microsoft đã dẫn đầu sau khi xếp hạng cuối vào năm trước.

MSN/Live của Microsoft "ăn đứt" Google, Yahoo - 1
 

Google được xếp hạng 2 vì có số điểm cao cho chức năng API, hỗ trợ tiếp thị cho Web 2.0, giải pháp trực tiếp và lựa chọn cho những giao tiếp đang phát triển như RSS.

Yahoo bị rơi xuống hạng ba trong khi Ebay tụt hạng bởi chất lượng các sản phẩm dịch vụ Web kém đi. Tuy vậy những người tham gia đấu giá trực tuyến vẫn sử dụng tốt các chức năng API, hỗ trợ tiếp thị, diễn đàn và SDK (các công cụ phát triển phần mềm) của eBay.

Facebook xếp thứ 6 trong số 7 sản phẩm khi lần đầu tiên họ có tên trong cuộc khảo sát. Chức năng API được bầu chọn cao nhất trong số các sản phẩm của họ.

Bản điều tra tiếp tục chỉ ra rằng Microsoft và Google cho phép người sử dụng hưởng lợi nhiều nhất từ những ứng dụng họ phát triển, qua khả năng tương thích và hạn chế được thời gian chết

Theo Evans, 26% người phát triển dùng MSN/Live của Microsoft nói rằng họ được lợi đáng kể từ chương trình này, trong khi chỉ có 13% cho Google và 10% cho Facebook. Trong khi đó, 38% người phát triển nói rằng họ không thu lợi về tài chính khi sử dụng sản phẩm của eBay, 36% nói như vậy về Yahoo, 27% cho Google và 9% cho Microsoft.

Cuối cùng, bản điều tra cũng chỉ ra khả năng tương thích mạnh nhất với mạng xã hội hiện nay là sản phẩm của Microsoft, Amazon và Google.

Anh Vinh
Theo Computerworld