LG tham vọng thâu tóm thị trường TV 3D toàn cầu

(Dân trí) - Tập đoàn điện tử LG Electronics của Hàn Quốc, thương hiệu TV đứng thứ 2 thế giới ngày 25/3 tuyên bố hãng đang đặt mục tiêu đầy tham vọng là bán ra gần 1 triệu chiếc TV 3D trong năm nay để chiếm giữ 25% thị trường này.

 
LG tham vọng thâu tóm thị trường TV 3D toàn cầu - 1

Sử dụng kính đặc biệt để xem TV 3D.

Cũng như LG, hàng loạt các công ty, các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đều đang đánh cược 3D sẽ trở thành sản phẩm “hot” tiếp theo.

 

Nhiều hãng sản xuất hàng điện tử đang hy vọng công nghệ 3D sẽ trở thành một cú hích lớn cho lĩnh vực này, giống như giai đoạn chuyển từ TV đen trắng sang TV màu, mặc dù nội dung 3D còn thiếu và việc bắt buộc phải đeo những chiếc kính chuyên dụng có thể khiến mọi người chưa háo hức đón nhận công nghệ này bên ngoài các rạp chiếu phim.

 

LG Electronics cho biết hãng mong muốn tăng thị phần trong thị trường TV 3D hơn lúc nào hết. LG hy vọng giữ được vị thế dẫn đầu trước đối thủ “sát sườn” Sony và đang nỗ lực giảm giá các sản phẩm cao cấp.

 

 “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy thị phần trên thị trường TV 3D và rõ ràng các bạn có thể nhìn thấy điều đó. Mục tiêu của chúng tôi đối với thị phần thị trường 3D cao hơn 10% so với mục tiêu doanh số TV LCD bán ra của chúng tôi”, Havis Kwon, phó chủ tịch của LG và người đứng đầu bộ phận LCD phát biểu trước các phóng viên.

 

LG, hiện đang cạnh tranh với đối thủ đồng hương Samsung Electronics và hãng Sony của Nhật, cho biết hãng kỳ vọng thị trường TV 3D toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức doanh số bán ra 3,8 triệu chiếc trong năm nay và hơn 13 triệu chiếc trong năm 2011.

 

Ngày 25/3, LG cũng tuyên bố chiếc TV LX9500 sắp tới của hãng sẽ là HDTV đầu tiên trên thế giới, kết hợp công nghệ LCD có đầu đủ đèn nền LED chiếu sáng với công nghệ 3D. Theo LG, TV LX9500 siêu mỏng sẽ có hai mẫu, trong đó một mẫu sắp tới có kích cỡ 47-inch. LX9500 47 inch có giá bán ra khoảng 4,7 triệu won (4.134 USD) với 2 cặp kính đi kèm.

 

Sản phẩm này sẽ được trình làng vào tuần tới ở Hàn Quốc trước khi được được bán ra trên khắp tuần cầu vào tháng 5 tới.

 

Võ Hiền

Theo Reuters